Mỹ âm mưu gán ghép Venezuela là 'quốc gia ma túy'?

03/10/2013 15:56 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela ngày 2.10 cho biết ông đang điều tra xem người Mỹ có can dự vào vụ thu giữ 1,3 tấn cocaine trên một chuyến bay từ Caracas đến Paris hay không.

(TNO) Tổng thống Venezuela ngày 2.10 cho biết ông đang điều tra xem người Mỹ có can dự vào vụ thu giữ 1,3 tấn cocaine trên một chuyến bay từ Caracas đến Paris hay không. Ông Maduro khẳng định đây là âm mưu gán ghép Venezuela “như một quốc gia ma túy”.

>> Cảnh sát Pháp thu giữ 1,3 tấn cocaine trên máy bay

“Tôi sẽ không có gì ngạc nhiên nếu DEA (Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ) đứng sau vụ thu giữ ma túy này. Chúng tôi đang điều tra xem DEA đã phối hợp với mafia như thế nào”, AFP dẫn lời phát biểu của ông Maduro ngày 3.10.

Hôm 11.9, máy bay của hãng hàng không Pháp Air France, bay từ thủ đô Caracas (Venezuela) đến thủ đô Paris (Pháp), bị phát hiện có 1,3 tấn cocaine giấu trong 30 vali. Số cocaine này ước tính trị giá 270 triệu USD.

Chính quyền Pháp đánh giá đây là vụ thu giữ cocaine lớn nhất trên đất Pháp.

Chính phủ ông Maduro đã bắt giữ 23 người ở Venezuela liên quan đến vụ phát hiện ma túy trên máy bay này. Có 5 người khác bị bắt ở Paris, bao gồm 3 người Ý và 2 người Anh.

“Mỹ nói rằng mafia Ý đứng sau vụ này. Nhưng tất cả băng đảng mafia là bạn của DEA”, ông Maduro nói.

Ông Maduro khẳng định: “Vụ tịch thu ma túy này là một vũ khí chính trị nhằm thực hiện âm mưu gán ghép đất nước chúng tôi là một quốc gia ma túy”.

Mới đây, Venezuela trục xuất ba nhà ngoại Mỹ vì "âm mưu phá hoại nền kinh tế Venezuela. Để trả đũa, Mỹ cũng trục xuất ba nhà ngoại giao Venezuela.

Ông Maduro thường lên tiếng cáo buộc Mỹ âm mưu ám sát ông nhằm gây bất ổn cho chính phủ Venezuela.

Phúc Duy

>> Mỹ trục xuất 3 quan chức ngoại giao Venezuela
>> Venezuela trục xuất 3 nhà ngoại giao Mỹ
>> Phát hiện kho vũ khí 'khủng' trong nhà tù ở Venezuela
>> Tổng thống Venezuela hủy chuyến đi Mỹ để ‘bảo vệ tính mạng’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.