Apple cung cấp bản OS X 10.9 GM cho lập trình viên

05/10/2013 07:00 GMT+7

(TNO) Apple vừa tung ra phiên bản OS X 10.9 Mavericks GM dành cho các lập trình viên, điều này có nghĩa là không còn bao lâu nữa phiên bản chính thức của hệ điều hành Mac OS X 10.9 sẽ đến tay người dùng.

(TNO) Apple vừa tung ra phiên bản OS X 10.9 Mavericks GM dành cho các lập trình viên, điều này có nghĩa là không còn bao lâu nữa phiên bản chính thức của hệ điều hành Mac OS X 10.9 sẽ đến tay người dùng.


 OS X 10.9 Mavericks GM đã xuất hiện - Ảnh chụp màn hình

Theo CNET hôm 4.10, các phiên bản GM trước nay gần như chắc chắn là phiên bản đã được Apple hoàn thiện, việc 'nhà táo' tung ra bản OS X 10.9 Mavericks GM dành cho các lập trình viên chỉ là một động thái kiểm tra sự hoàn thiện của sản phẩm trước khi nó đến tay người dùng.

Trong khi đó, theo nguồn tin của trang 9to5Mac, phiên bản OS X 10.9 Mavericks chính thức sẽ được Apple cung cấp cho người dùng ngay cuối tháng 10 này.

Được biết, OS X 10.9 Mavericks là phiên bản hệ điều hành mới nhất dùng trên các máy Mac, vừa được Apple công bố trong sự kiện WWDC 2013 diễn ra vào đầu tháng 6 qua.

Tính năng đáng chú ý nhất trong hệ điều hành Mac OS X 10.9 là hỗ trợ tìm kiếm theo thẻ, hỗ trợ tìm kiếm theo tag các loại dữ liệu nhờ đó có thể phân loại được đúng dữ liệu cần tìm một cách nhanh nhất.

Đặc biệt, Mac OS X 10.9 còn hỗ trợ khả năng chạy đa màn hình. Tức là người dùng có thể sử dụng cùng lúc nhiều màn hình Mac để biến thành một máy tính có màn hình khổng lồ, nhờ đó có thể hoạt động nhiều tác vụ như vừa duyệt web, vừa xem phim hoặc gõ văn bản...

Cùng với phiên bản Mac OS X 10.9 GM, Apple còn tung ra phiên bản Xcode 5.0.1 GM dành cho các nhà lập trình. Đây là một ứng dụng giúp các nhà lập trình dễ dàng phát triển các phần mềm chạy trên hệ điều hành của Apple.

Thành Luân

>> Parallels Desktop đã hỗ trợ Mac OS X 10.9
>> Apple trình làng bản Mac OS X 10.9 Maverick
>> Các dòng Logitech G đã hỗ trợ Mac OS X
>> Apple sắp ngưng hỗ trợ Messages trên Mac OS X 10.7
>> Skype phiên bản mới cho Mac OS X và Windows
>> App Store cho Mac OS X đã có 10.000 ứng dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.