Twitter ôm mộng IPO 1 tỉ USD

04/10/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Tiểu blog Twitter đã tiết lộ kế hoạch gom 1 tỉ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu trên sàn chứng khoán, theo hồ sơ mới nộp lên giới chức Mỹ.

(TNO) Tiểu blog Twitter đã tiết lộ kế hoạch gom 1 tỉ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu trên sàn chứng khoán, theo hồ sơ mới nộp lên giới chức Mỹ.


Twitter đang nỗ lực hoàn tất kế hoạch bán cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng - Ảnh: AFP

Trong hồ sơ này, Twitter cho hay hiện có 218 triệu người dùng mạng xã hội này mỗi tháng và tổng cộng có khoảng 500 triệu 'tweet' được gửi lên mạng mỗi ngày.

Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống tiểu blog công khai tài chính, theo đó dù chưa lãi trong suốt 7 năm hoạt động, nhưng doanh thu của Twitter đã tăng từ 28 triệu USD trong năm 2010 lên 317 triệu USD tính đến cuối năm 2012.

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2013 đạt được 254 triệu USD, thua lỗ 69 triệu USD, theo AFP.

Khoảng 85% doanh thu của Twitter hồi năm ngoái đến từ bán quảng cáo, phần còn lại do hoạt động cho thuê dữ liệu.

Tính đến năm 2013, hơn 65% doanh thu quảng cáo của công ty này đến từ các thiết bị di động, với hơn 75% người dùng Twitter truy cập bằng điện thoại thông minh.

Với kế hoạch lên sàn của Twitter thì đây được xem là lần IPO lớn nhất tại Thung lũng Silicon kể từ khi Facebook gia nhập thị trường cổ phiếu vào năm 2012.

Ba tuần trước, Twitter cho hay đã nộp đơn xin bán cổ phiếu ra thị trường.

Theo luật mới được quốc hội Mỹ thông qua vào năm 2012, Twitter không cần công khai tài liệu về tài chính do doanh thu thấp hơn 1 tỉ USD.

Tuy nhiên, bằng việc công bố số liệu kinh doanh, Twitter chứng tỏ ý định sẽ sớm hoàn tất kế hoạch IPO trong thời gian ngắn nhất.

Phi Yến

>> Twitter tròn 7 tuổi, chạm mốc 200 triệu người dùng
>> Twitter quá tải vì Olympic London
>> Facebook gặp hạn vì IPO
>> Facebook và đợt IPO lịch sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.