Bão số 11: Quảng Trị khẩn cấp chống bão

14/10/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Xác định bão số 11 sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Trị, từ chiều tối 13.10, UBND tỉnh này đã tổ chức họp khẩn với sự tham gia của các ban ngành liên quan và các địa phương.

Nhiều phương án đã được nêu ra để đảm bảo đến mức tối đa tính mạng và tài sản của nhân dân.

 
Lực lượng vũ trang giúp người dân ở thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) chằng chống lại nhà cửa

 
Người dân xã Gio Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) chủ động chằng chống nhà cửa trước khi bão vào

Ngày 14.10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Cường đã có công điện khẩn gửi các ban phòng chống lụt bão cấp cơ sở. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu đình chỉ các cuộc họp không cần thiết để tập trung chống bão, cho học sinh nghỉ học từ ngày 15.10, tùy tình hình cụ thể mới cho đi học lại.

Công điện cũng nêu rõ, các cơ quan chức năng và các địa phương phải sơ tán dân ra khỏi vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, vùng ngập sâu, sạt lở đất, lũ quét... hoàn thành trước 19 giờ ngày 14.10.

Tỉnh đã lên phương án di dời 13.121 hộ gia đình, với 43.680 người ở 100/141 xã, phường, thị trấn.

Thông tin cuối ngày của Thanh Niên cho hay ngay trong chiều 14.10, các đơn vị quân sự, công an, Bộ đội biên phòng đã điều động gần 700 cán bộ, chiến sĩ giúp dân ứng phó với bão ở các địa phương thuộc huyện vũng trũng Hải Lăng có nguy cơ bị ngập lụt cao.

Kết quả, gần 300 hộ dân ở các xã Hải Thành, Hải Quế và Hải Quy đã được sơ tán đến 3 hội trường UBND xã và 6 trường học cấp 1 và 2 trên địa bàn.

 
Rút kinh nghiệm từ nhiều trận bão trước, từ buổi chiều 14.10, ngư dân xã Gio Hải (H.Gio Linh) đã khiêng tàu thuyền lên bờ

 
Tàu thuyền được đưa lên “neo” ngay trên đường nhựa

Cũng trong ngày 14.10, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã chia làm 3 tổ công tác hướng về các địa phương đốc thúc công tác phòng chống bão, chỉ đạo việc di dân đến nơi an toàn.

Ông Nguyễn Văn Bài, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, cho hay tại các xã ven biển phía đông H.Gio Linh và Vĩnh Linh mọi công tác chống bão đang được triển khai hết sức gấp gáp.

“Các địa phương giáp với tỉnh Thừa Thiên-Huế cần nêu cao cảnh giác vì dự báo sẽ là nơi chịu ảnh hưởng rõ rệt với cơn bão này”, ông Bài nói.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, do có kinh nghiệm sát sườn từ cơn bão số 10 vừa quét qua, từ buổi chiều tại các điểm neo đậu tàu thuyền của các xã Gio Hải, Gio Việt, thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh), người dân đã cùng nhau kéo tàu thuyền lên bờ, buộc dây cố định chắc chắn. Tại các vùng nguy hiểm của các địa phương này, một số người già, trẻ em, từ buổi chiều đã rục rịch gói gém chăn màn, mì tôm để di tản.

Bài, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Đà Nẵng tất bật với bão số 11
>> Bão số 11 giật cấp 16, cách Quảng Trị - Quảng Ngãi 220 km
>> Phát tấm lợp trước khi bão số 11 đổ bộ
>> Bão số 11: Thừa Thiên-Huế khẩn trương sơ tán dân tránh bão
>> Bão số 11: Quảng Nam khẩn trương di dời 6.000 hộ dân
>> Bão số 11: Hội An buộc di dời hàng nghìn du khách 
>> Bão số 11: Sóng biển 'ăn' hàng trăm mét bờ biển Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.