Đà Nẵng tất bật với bão số 11

14/10/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 14.10, gió bắt đầu thổi mạnh. Ven biển, những cột sóng cao dồn dập đánh vào bờ báo hiệu một cơn bão lớn đang tiến vào đất liền, mà theo chính quyền TP.Đà Nẵng, cơn bão này có sức gió tương đương với bão Xangsane vào năm 2006.

* Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tại Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

Sóng biển bắt đầu tấn công vào khu dân cư – Trong ảnh là ở P.Hòa Hiệp Nam – Q.Liên Chiểu
Sóng biển bắt đầu tấn công vào khu dân cư, trong ảnh là ở P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu

Tại một số vùng xung yếu, người dân tất bật chuẩn bị bao cát để đưa lên mái nhà. Trong khi đó, một số hộ cận biển đã tìm đến nơi trú ngụ là các hộ dân có nhà kiên cố hơn.

Chính vì vậy, ngay trong sáng 14.10, các quận, huyện đã họp khẩn nhằm triển khai phương án đối phó, phòng tránh giảm nhẹ thiên tai khi cơn bão đi qua.

Ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu, địa bàn tập trung đông đảo sinh viên và công nhân đang tá túc tại các khu nhà trọ rải rác khắp quận, cho Thanh Niên Online biết rằng: “Quận sẽ chú trọng vào hai đối tượng cần sơ tán là những hộ dân vùng thấp, trũng ven biển khoảng 20.000 người và trên 10.000 sinh viên, công nhân đang ở những ngôi nhà thiếu an toàn”.

Cũng theo ông Dương Thành Thị, các hộ dân ven biển phải di chuyển lên các nhà trên cao xa bờ biển, nhà kiên cố, cao tầng trong các khu dân cư; còn sinh viên, công nhân sẽ được đưa đến các trường học, ký túc xá, nhà chung cư đảm bảo chất lượng.

“Kinh nghiệm của chúng tôi suốt trong các đợt bão lớn, mà Xangsane là một ví dụ cho thấy các căn nhà cấp 4, nhà trọ bị sập, thiệt hại nặng. Vì vậy, chúng tôi kiên quyết không để bất cứ trường hợp nào cư trú trước và trong bão ở các căn nhà cấp 4”, ông Thị khẳng định.

Trong khi đó, tại BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Vạn Thắng, Phó ban thường trực BCH, cho biết đến thời điểm này, tất cả các tàu thuyền của TP.Đà Nẵng đã vào bờ; còn 3 chiếc đang neo đậu ở Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Trước thực tế, người dân chưa muốn rời nhà quá sớm để tránh bão. Ông Huỳnh Vạn Thắng cho PV Thanh Niên Online biết rằng việc di dân tránh bão sẽ lùi lại cho đến trước 17 giờ ngày 14.10 thay vì 12 giờ trưa 14.10.

BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng cũng đã thông báo cho tất cả học sinh trên địa bàn nghỉ học từ chiều nay 14.10 và cả ngày hôm sau (15.10).

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho biết đích thân Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải sẽ đi thị sát, kiểm tra tình hình phòng chống bão số 11 tại Q.Liên Chiểu vào chiều nay 14.10.

Tất bật chuẩn bị bao cát trong mưa vào sáng 14.10
Tất bật chuẩn bị bao cát trong mưa vào sáng 14.10

Đưa cát lên mái nhà
Đưa cát lên mái nhà

Nhiều trường thông báo cho nghỉ học
Nhiều trường thông báo cho học sinh nghỉ học

Người gài và trẻ em ở P.Hòa Hiệp Nam rục rịch đi tránh bão
Người già và trẻ em ở P.Hòa Hiệp Nam rục rịch đi tránh bão

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Bão số 11: Miền Trung sơ tán hơn 155.000 người tránh bão
>> Bão số 11: Chèn chống nhà cửa trong mưa to, gió lớn
>> Bão số 11 giật cấp 16, hướng vào Quảng Trị - Quảng Ngãi
>> Bão số 11 cách Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 330 km
>> Bão số 11: Đà Nẵng ưu tiên sơ tán 55.000 dân
>> Quảng Nam lên phương án di dời hàng ngàn hộ dân tránh bão số 11
>> Bão số 11 đang ảnh hưởng đến đảo Lý Sơn
>> Người dân Đà Nẵng chuẩn bị đối phó với bão số 11
>> Bão số 11 mạnh cấp 15 cách Hoàng Sa 260 km
>> Lo bão số 11 hướng vào Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.