Điều tra vụ phó giám đốc sở lừa đảo, nhận hối lộ

16/10/2013 02:05 GMT+7

Sáng 15.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã thông báo kết quả xử lý những vụ việc đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

* Xem xét kỷ luật 2 phó ban, ngành

Trong đó, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó giám đốc Sở Tư pháp bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng; đề nghị chính quyền xử lý buộc thôi việc; chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT để xử lý theo quy định pháp luật. Theo đó, ông Bảo đã cùng vợ vay mượn tiền của nhiều người nhưng không trả nợ đúng hạn, dây dưa kéo dài nên chủ nợ đến nhà, cơ quan đòi nợ và đánh ông Bảo làm mất uy tín, tư cách cán bộ công chức tại nơi công tác và cư trú. Năm 2011, UBKT Tỉnh ủy đã kỷ luật khiển trách, nhưng vẫn tiếp tục vi phạm. Trong thời gian giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Nội vụ, rồi Phó giám đốc Sở Tư pháp, ông Bảo cùng vợ, cháu ruột của mình và một số người thân trong gia đình tổ chức đường dây khép kín chuyên lừa đảo, nhận tiền hối lộ chạy xin việc làm của nhiều người.

UBKT Tỉnh ủy Phú Yên cũng đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Thành Long, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Đông Hòa và ông Phạm Minh Chu, Phó giám đốc Sở Nội vụ, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, vì để xảy ra mất đoàn kết nội bộ giữa 2 ông và một số khuyết điểm khác.

Nhóm PV Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.