Rớt máy bay tại Lào, hơn 40 người thiệt mạng

17/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 16.10, một máy bay ATR 72 của Hãng hàng không Lao Airlines đang trên đường từ thủ đô Vientiane đến thành phố Pakse, tỉnh Champasak, phía nam Lào thì rơi xuống sông Mê Kông, cách điểm đến chỉ 8 km. Theo AFP, trên chuyến bay QV301 có 39 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, còn một số nguồn tin khác nói các nạn nhân gồm 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Khi gặp nạn, máy bay đang chở công dân từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Lào, Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Úc… Giới chức các nước liên quan cho hay không có người sống sót trong vụ tai nạn

* Có nạn nhân người Việt

.

 Rớt máy bay
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: facebook của người dân địa phương

Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên, một nguồn tin của Lao Airlines xác nhận điều này nhưng từ chối nêu rõ số nạn nhân.

Về các nạn nhân người Việt, một quan chức của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Lào cho hay có 3 người Việt nằm trong danh sách những người thiệt mạng. Những người Việt này hiện đang sinh sống tại Pakse và vị quan chức trên nói chưa xác định được nhân thân của họ. Trong khi đó, tờ Bangkok Post của Thái Lan dẫn một văn bản được cho là danh sách hành khách trên chuyến bay cho hay có 2 nạn nhân người Việt tên Le Hue, Vuong Thi Gan và một người Canada gốc Việt tên Dao Thi Lieu.

Theo thông cáo sơ bộ của Lao Airlines, máy bay xuất phát lúc 14 giờ 45 từ Vientiane và gặp nạn khoảng 1 giờ sau. Khi đó máy bay đang chuẩn bị hạ độ cao thì bất ngờ đâm thẳng xuống sông Mê Kông. Nguyên nhân vụ việc được cho là do thời tiết xấu khi khu vực phía nam Lào đang bị mưa to liên tiếp từ nhiều ngày qua, có thể do ảnh hưởng từ bão số 11. Thông cáo nói Lao Airlines “chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân” và cam kết công bố đầy đủ thông tin vào hôm nay 17.10.

Minh Quang (VP Bangkok) - Lan Chi

>> Tai nạn máy bay ở Lào, 44 người chết, trong đó có 2 người VN
>> Máy bay Lào lao xuống sông, 44 người thiệt mạng
>> Rớt máy bay ở Pakistan, hơn 120 người chết
>> Rớt máy bay ở Nga, 11 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.