Thái Lan áp dụng phí nhập cảnh từ đầu 2014

23/10/2013 09:00 GMT+7

Bắt đầu từ tháng 1.2014, Thái Lan sẽ áp dụng phí nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài. Như vậy ngoài phí sân bay được tính trong giá vé, du khách nước ngoài sẽ phải đóng 500 baht (350.000 đồng) khi bước chân xuống sân bay để vào nước này.

Thái Lan áp dụng phí nhập cảnh từ đầu 2014
Từ 2014, đi Thái Lan du lịch sẽ phải trả thêm phí nhập cảnh - Ảnh: D.Đ.M 

Tờ Bangkok Post hôm qua 21.10 cho hay Bộ trưởng Y tế - Thể thao - Du lịch Thái Lan đã thống nhất loại phí này và sẽ áp dụng vào năm tới. Phí áp dụng cho tất cả khách du lịch thuộc dạng miễn visa và cả phải xin visa, lưu trú trong thời gian hơn 3 ngày. Đối với khách đi đường bộ qua biên giới hoặc có thời gian lưu trú ít hơn 3 ngày thì chỉ đóng phí 30 baht (21.000 đồng)/ngày.

Phí nhập cảnh được cho là để tạo quỹ sử dụng cho các hoạt động liên quan đến du khách nước ngoài trên nước Thái, đặc biệt là phí y tế. Phí y tế được nhà nước bao cấp mà nhiều du khách nước ngoài sử dụng nhưng chỉ thanh toán như người dân trong nước hoặc không thanh toán khi trở về nước, dẫn đến gánh nặng cho ngân sách Thái Lan. Phí nhập cảnh được xem là thay thế phí bảo hiểm y tế trước đây từng được đề xuất bắt buộc du khách nước ngoài phải mua trước khi vào Thái Lan.

Phí nhập cảnh cũng gây nhiều tranh cãi ở Thái Lan, các công ty du lịch phản đối chủ trương này. Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, ông Sitdiwat Cheevarattanaporn, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Lan, cho biết không đồng tình với chính sách mới của Bộ Y tế vì phí nhập cảnh là không cần thiết đối với những gì ngành du lịch đang có từ khách du lịch nước ngoài.

“Có nhiều cách để giải quyết vấn đề mà ngành du lịch Thái Lan đang đối mặt, nhưng tôi cho rằng cách này không phù hợp và nếu áp dụng sẽ ảnh hưởng đến du lịch Thái Lan”, ông Sitdiwat nói. Ông Sitdiwat cho biết thêm hy vọng cơ quan chức năng Thái Lan sẽ xem xét lại và không áp dụng phí nhập cảnh từ đầu năm tới.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Khách Việt chi 3,5 tỉ USD du lịch nước ngoài
>> Du lịch nước ngoài nhớ kiểm tra bảo hiểm
>> Trao đổi kỳ nghỉ - cánh cửa mới cho du lịch nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.