Cuộc chiến máy tính bảng giá rẻ

28/10/2013 02:00 GMT+7

Cách đây khoảng 10 ngày, máy tính bảng MyTablet của hãng Argos dự định đưa ra thị trường với giá khoảng 150 USD. Nay, hãng Carphone Warehouse lại thông báo về dòng máy tính bảng Android Avoca 7 chỉ có giá 75 USD.

Cuộc chiến máy tính bảng giá rẻ

Như vậy, các hãng Tesco, Argos… đã đụng phải một đối thủ cạnh tranh khó chịu. Carphone Warehouse cũng cho biết máy tính bảng giá rẻ của họ không cần quá nhiều tính năng của các model đắt tiền hơn nhưng vẫn là sản phẩm “hoàn hảo cho các gia đình”.

Về cấu trúc phần cứng thì Avoca 7 cũng không thua kém gì các đối thủ vì nó được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, bộ vi xử lý 1 GHz, 512 GB RAM, bộ nhớ trong 8 GB và có thể tăng dung lượng lên 32GB qua khe cắm thẻ nhớ Micro SD, mặt trước cũng được trang bị camera. Dòng máy tính bảng này chỉ nặng 350 gr, xài hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean nên hỗ trợ các ứng dụng từ hãng Google. Khi nạp đầy pin máy có thể hoạt động liên tục trong vòng 8 giờ.

Trang Daily Mail dẫn lời Giám đốc điều hành Graham Stapleton của hãng Carphone Warehouse cho biết chưa đến 1/3 các gia đình chưa mua máy tính bảng vì rào cản chi phí: "Hãng chúng tôi muốn phá vỡ rào cản đó với dòng máy tính bảng hiện đại giá rẻ".

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.