Di lý vợ chồng 'cậu Thủy' vào Quảng Trị để điều tra

29/10/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay, sáng 29.10, lực lượng An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Quảng Trị đã di lý “nhà tâm linh” Nguyễn Thanh Thúy và vợ từ Bắc Ninh vào Quảng Trị để tiếp tục điều tra.

(TNO) Nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay, sáng 29.10, lực lượng An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Quảng Trị đã di lý “nhà tâm linh” Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”, 54 tuổi, ngụ tại thị trấn Chờ, H.Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và vợ là Mẫn Thị Duyên (51 tuổi) từ Bắc Ninh vào Quảng Trị để tiếp tục điều tra.

 
“Cậu Thủy” (bìa trái) nghe đọc lệnh bắt - Ảnh: Bình Thanh

Dự kiến khoảng cuối giờ chiều cùng ngày, 2 bị can sẽ đến Quảng Trị.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 28.9, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời khám xét khẩn cấp nơi ở của hai vợ chồng này.

Cả hai bị can cùng bị tạm giam 4 tháng để điều tra về các hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 29.10, PV Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị.

Theo ông Anh, tại thời điểm xảy ra việc "cậu Thủy” bốc mộ ở thôn Lâm Xuân (xã Gio Mai, H.Gio Linh vào ngày 25.7), Sở LĐ-TB-XH và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị phát hiện nhiều bất thường và quyết định không tổ chức lễ an táng cho các “hài cốt” này.

“Tuy vậy, phía ngân hàng cứ đề nghị tỉnh nhận. Trong tình thế bất khả kháng, chúng tôi đã chọn giải pháp “gửi” số hài cốt này vào Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, chờ kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng”, ông Anh nói.

 
“Cậu Thủy” (áo trắng, ngồi) chỉ đạo việc “bốc mộ” tại thôn Lâm Xuân (xã Gio Mai, H.Gio Linh, Quảng Trị) chiều tối 25.7- Ảnh: Bình Thanh

Ông Anh cho biết, ngày 4.8, Cục Người có công (Bộ LĐ-TB-XH), Viện Pháp y quân đội đã đến Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Trước sự chứng kiến của Ngân hàng chính sách, đại diện các đơn vị này đã mở nắp tiểu sành, lấy mẫu rồi an táng lại. Tiếp đó ngày 10 và 11.9, Công an tỉnh Quảng Trị và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tiếp tục đến lấy mẫu.

“Tuy nhiên do mấy hôm đó trời mưa to, không lấy mẫu được nên chúng tôi đã bàn giao toàn bộ số hài cốt này cho phía công an. Hiện trên Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 chỉ còn các tiểu sành rỗng, có đánh số thứ tự”, ông Anh nói.

 
Nhiều dấu vết khả nghi đã bị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị phát hiện khi “cậu Thủy” bốc mộ tại Gio Mai - Ảnh: Bình Thanh

Ông Anh cho rằng, Quảng Trị là một “điểm nóng” trong việc tìm mộ liệt sĩ thông qua nhà ngoại cảm. Phía Sở đã có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan để ngăn chặn những điều đáng tiếc.

“Ở sự việc cụ thể này, có thế thấy rằng một số cơ quan liên quan chưa làm hết trách nhiệm của mình; trong quá trình thực hiện còn có sự nể nang...”, ông Anh nói.

Nguyễn Phúc

>> Bắt 'nhà tâm linh' lừa đảo, làm giả mộ liệt sĩ
>> Bắt 'nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy
>> Nghi vấn lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ để thu tiền tỉ - Bài 2: 'Nhà tâm linh' Nguyễn Thanh Thúy là ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.