TP.HCM lo ngại cháy nổ, tai nạn lao động

30/10/2013 20:55 GMT+7

(TNO) Lo ngại tình hình cháy, nổ, tai nạn lao động diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, ngày 30.10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức cuộc họp để tìm biện pháp phòng ngừa.

(TNO) Lo ngại tình hình cháy, nổ, tai nạn lao động diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, ngày 30.10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức cuộc họp để tìm biện pháp phòng ngừa.

 Căn nhà số 322 đường Hàn Hải Nguyên (P.10, Q.11, TP.HCM) xảy ra cháy lớn vào ngày 5.3.2013 - d
Căn nhà số 322 đường Hàn Hải Nguyên (P.10, Q.11, TP.HCM) xảy ra cháy lớn vào
ngày 5.3.2013 - Ảnh: Công Nguyên

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 76 vụ tai nạn lao động (tăng 12 vụ so với cùng kỳ năm 2012), làm chết đến 78 người và 13 người bị thương.

Tai nạn lao động trong lĩnh vực xây dựng vẫn chiếm tỷ lệ cao, 42 vụ/76 vụ (tỷ lệ 55,2%) trong tổng số vụ tai nạn lao động chết người.

Nhiều đơn vị để xảy ra tai nạn lao động chết người là các nhà thầu xây dựng tư nhân không có tư cách pháp nhân; doanh nghiệp thi công quy mô nhỏ ký hợp đồng thi công với chủ nhà và ủy quyền cho các cai thầu trực tiếp tuyển dụng, quản lý người lao động và tổ chức thi công công trình.

Do đó, phương án thi công không đảm bảo an toàn; người lao động là thợ hồ, phụ hồ chưa được huấn luyện an toàn lao động, chưa được hướng dẫn các biện pháp, quy trình làm việc an toàn.

Riêng tình hình cháy, nổ, trong 9 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn thành phố có đến 465 vụ cháy làm chết 8 người, bị thương 17 người, thiệt hại tài sản hơn 44 tỉ đồng.

Nổ xảy ra 7 vụ làm chết 13 người, bị thương 13 người.

Nhiều ý kiến tại cuộc họp cho rằng, tình hình cháy, nổ, tai nạn lao động trên địa bàn thành phố vẫn ở mức độ cao, vẫn còn nhiều tiềm ẩn hiểm họa nên cần phải chủ động phòng ngừa.

Đình Phú

>> Cháy nổ tại đại lý gas, cả khu phố náo loạn
>> Công an điều tra vụ bán bảo hiểm cháy nổ 'lụi
>> Bán bảo hiểm cháy nổ 'lụi' cho tiểu thương
>> Vụ cháy nổ bình gas ở Bình Phước: 3 mẹ con tử vong nghi do tự sát
>> Vụ cháy TTTM Hải Dương: Bên bảo hiểm cháy nổ... chê
>> Hai vụ cháy nổ, 8 người bị thương
>> Rút giấy phép kinh doanh nếu không an toàn về cháy nổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.