Họa sĩ gốc Việt tham dự 3 triển lãm mỹ thuật danh giá

07/11/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Họa sĩ gốc Việt Mai Tabakian đang có một mùa đông bận rộn nhưng đầy hứng khởi vì được mời tham dự cùng lúc 3 triển lãm tại Đức, Pháp và Ý.

(TNO) Nhà dân tộc học Nguyễn Tùng, từ Paris, vừa cho Thanh Niên Online biết: Trong suốt 3 tháng cuối năm 2013, con gái ông, họa sĩ Mai Tabakian đang có một mùa đông bận rộn nhưng đầy hứng khởi vì được mời tham dự cùng lúc 3 triển lãm tại Đức, Pháp và Ý.

Họa sĩ gốc Việt Mai Tabakian (Hoàng Mai) tham dự 3 triển lãm mỹ thuật danh giá châu u
Tác phẩm xếp đặt bằng mô-đun vải ép mang tên “Vườn tược ngọt ngào” - Ảnh: Họa sĩ Mai Tabakian cung cấp

Đây là ba triển lãm danh giá mà các họa sĩ đương đại đều mong ước được mời tham dự…

Với chủ đề Eros (Thần tình ái), Hội nghệ thuật Arte&Arte (Italia) tổ chức triển lãm kéo dài hết quý 4 tại biệt thự Olmo thuộc thành phố Como.

Tại đây, Mai Tabakian (Hoàng Mai) có mặt cùng 10 nghệ sĩ của sáu nước: Argentina, Pháp, Mỹ, Nam Phi, Nhật Bản và Trung Quốc.

Nhà phê bình Yinka Shonibare đánh giá đây là triển lãm quy tụ các nghệ sĩ quốc tế hàng đầu (top international artists) trong lĩnh vực tạo hình bằng chất liệu vải.

Từ cuối tháng 10.2013 đến cuối tháng 3.2014, Mai Tabakian lại tất tả quay về tu viện hoàng gia Brou (thành phố Lyon, Pháp) để tham gia triển lãm “Bên kia giấc mơ của tôi”. Đây là triển lãm quốc tế được tổ chức 2 năm một lần với sự góp mặt của 80 tác phẩm của nhiều họa sĩ quốc tế. Trong đó, Mai sẽ trưng bày tác phẩm xếp đặt bằng mô-đun vải ép “Vườn tược ngọt ngào” (ảnh).

Cũng trong thời gian này, chị cũng sẽ đến thành phố Koln (CHLB Đức) để trưng bày tác phẩm tại một triển lãm, cùng với 10 nghệ sĩ quốc tế khác. 

Trương Điện Thắng

>> Nguyễn Tùng in thơ trong nước
>> Triển lãm hội họa của 10 nữ họa sĩ
>> Họa sĩ vẽ tranh xuyên không gian với robot
>> Bức tranh gạo của họa sĩ khiếm thính
>> Họa sĩ tinh tinh
>> Nữ họa sĩ Ý nặng lòng với trẻ em đường phố
>> Triển lãm tranh sơn mài của 38 họa sĩ
>> Triển lãm tranh của họa sĩ Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.