Stephen Elop sẽ 'tung chiêu' táo bạo nếu thành CEO Microsoft

10/11/2013 11:00 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin riêng của Bloomberg, nếu Stephen Elop (cựu CEO của Nokia) được lên nắm giữ chức vụ CEO của Microsoft thì ông sẽ có hàng loạt kế hoạch đầy bất ngờ với chiến lược phát triển Microsoft theo hướng đi của mình.


Steve Ballmer và Stephen Elop (phải) trong một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của Nokia - Ảnh: AFP

Engadget dẫn lại nguồn tin của Bloomberg cho biết, nếu Stephen Elop được nắm giữ chức vụ CEO của Microsoft, ông sẽ đẩy mạnh việc phát triển bộ văn phòng Office chạy trên Android và iOS, thay vì chiến lược chỉ cung cấp cho hệ điều hành Windows như hiện nay.

Hiện tại, Microsoft đã tung ra một phiên bản ứng dụng Office cho iOS, nhưng thực chất ứng dụng này chỉ là một dịch vụ tương tác với bộ văn phòng Office 365, nên người dùng buộc phải có tài khoản Office 365 mới sử dụng được.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng chỉ mới chạy được trên iPhone chứ không thể dùng được trên iPad.

Điều gây "sốc" nhất, nếu là CEO của Microsoft, Stephen Elop dự tính sẽ bán hoặc đóng cửa bộ phận console Xbox và ngừng phát triển công cụ tìm kiếm Bing. Đây là chiến lược giúp Microsoft tăng cao doanh thu khi chỉ còn tập trung vào việc phát triển nhóm khách hàng doanh nghiệp và điện toán đám mây.

Được biết, CEO hiện tại của Microsoft là ông Steve Ballmer đã chính thức đưa ra thông báo sẽ từ bỏ chức vụ của mình trong vòng 12 tháng tới. Cho nên, Stephen Elop hiện nay được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ quản lý tập đoàn Microsoft.

Thành Luân

>> Phablet đầu tiên của Nokia ra mắt sớm tại VN
>> Nokia khánh thành nhà máy hơn 300 triệu USD tại Bắc Ninh
>> Nokia ra mắt loạt máy Asha mới
>> Máy tính bảng đầu tiên của Nokia xuất hiện
>> Mua Nokia, Microsoft có thay mệnh cải số ?
>> CEO Nokia bị nghi là gián điệp
>> Microsoft gia tăng sức ép với đối thủ Apple
>> Microsoft sửa lỗi Skype trên Windows 8.1
>> Steve Ballmer rời chức CEO Microsoft trong 'giàu sụ
>> Steve Ballmer hé lộ giá bán máy tính bảng Surface

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.