Gió bão tại đảo Lý Sơn đang mạnh lên

09/11/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Sáng 9.11, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió cấp 5, cấp 6 và gió bão đang mạnh lên. Công tác phòng chống bão đang được chính quyền và nhân dân khẩn trương thực hiện.

Lý Sơn: Hối hả đối phó với bão số 14 2
Việc neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa, di dời dân ra khởi vùng nguy hiểm... đang được triển khai gấp rút

Việc neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa, di dời dân ra khởi vùng nguy hiểm... đang được gấp rút triển khai, đảm bảo hoàn thành trước 17 giờ chiều nay (9.11).

Tại Vũng neo trú tàu thuyền An Hải, gần 400 phương tiện tàu cá đang hoạt động trên biển đã vào nơi tránh trú an toàn. Trong đó, có gần 40 phương tiện tàu cá đang khai thác hải sản tại ngư trường Trường Sa cũng đã kịp chạy về cập đảo, tìm nơi tránh trú an toàn.

Xác định bão số 14 có khả năng đổ bộ trực tiếp vào đảo Lý Sơn vào tối và rạng sáng mai 10.11, Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Lý sơn đã khẩn trương họp bàn để có biện pháp đối phó với bão, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động chằng chống nhà cửa cùng tài sản... hướng dẫn các hộ dân sử dụng bao cát và các vật dụng khác để chằng chống nhà cửa phòng khi mưa bão đổ bộ vào gây tốc mái hoặc làm hư hại nhà cửa như những cơn bão trước.

Ngoài ra, địa phương còn tổ chức đoàn công tác, phân công lực lượng xuống địa bàn để kiểm tra, đôn đốc theo dõi nắm tình hình công tác phòng chống bão, tổ chức di dời trên 40 hộ dân sống ở các vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở cao về nơi tránh trú an toàn; đảm bảo về tài sản, tính mạng người dân khi mưa bão đổ bộ vào đảo trong đêm tối.

Lý Sơn: Hối hả đối phó với bão số 14 3

Lý Sơn: Hối hả đối phó với bão số 14 4

Lý Sơn: Hối hả đối phó với bão số 14 5

Lý Sơn: Hối hả đối phó với bão số 14 6

Lý Sơn: Hối hả đối phó với bão số 14 7
Tất cả đều hối hả để sẵn sàng đối phó với bão số 14, siêu bão mạnh nhất từ trước đến nay, đang tiến vào đất liền...

Tin, ảnh: Văn Mịnh

>> Siêu bão Hải Yến sẽ đi dọc theo các tỉnh Trung bộ
>> Bình Thuận họp khẩn cấp phòng chống bão Hải Yến
>> Hà Nội sẽ mưa lớn, úng ngập đường phố trong siêu bão Hải Yến
>> Siêu bão Hải Yến giật trên cấp 17, di chuyển nhanh
>> Hơn 200 tàu cá chạy về Lý Sơn tránh bão Hải Yến

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.