Bộ Quốc phòng phát điện khẩn cấp phòng chống siêu bão Hải Yến

10/11/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Sáng nay 10.11, Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng đã phát điện khẩn cấp đến các đơn vị quân đội khu vực phía bắc, yêu cầu sẵn sàng đối phó với siêu bão Hải Yến (tức siêu bão Haiyan hay còn gọi là bão số 14).

>> 22 giờ tối nay, siêu bão Hải Yến vào tới vùng biển Thanh Hóa - Hải Phòng
>> Siêu bão Hải Yến: Quảng Nam đưa dân sơ tán về nhà, lo chống lũ
>> Siêu bão Hải Yến: Thanh Hóa hỏa tốc sơ tán gần 45.000 dân ven biển

Siêu bão Hải Yến
Trước, trong và sau bão, người dân cần bàn tay của người lính xiết bao - Ảnh: Nguyễn Phúc

Bức điện phát đi từ Bộ Quốc phòng gửi Bộ tư lệnh Bội đội biên phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Quân chủng phòng không - không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Quân đoàn 1, 2 và các Quân khu 3, 4.

Theo đó, Bộ Quốc phòng yêu cầu lực lượng biên phòng các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu bằng mọi biện pháp kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi.

Quản lý chặt chẽ, tổ chức hướng dẫn sắp xếp neo đậu tại các nơi tránh trú; có biện pháp bảo đảm an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản; giữ vững thông tin liên lạc với các phương tiện, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, lồng bè.

Các bộ tư lệnh quân chủng Hải quân, Phòng không - Không quân, Cảnh sát biển có biện pháp bảo đảm an toàn cho các phương tiện của đơn vị đang hoạt động trong khu vực biển vịnh Bắc Bộ; sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Quân khu 3, 4 Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội và các Quân đoàn 1, 2 theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình hồ đập, mưa lũ, sạt lở đất; rà soát phương án, kế hoạch phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn. Có phương án bảo đảm an toàn doanh trại, kho tàng, trang bị của đơn vị, tham mưu, giúp địa phương sơ tán nhân dân đến nơi an toàn; chuẩn bị lực lượng phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn.

Theo báo cáo mới nhất từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đến trưa nay 10.11, biên phòng tuyến tỉnh ven biển từ Thái Bình đến Bình Định đã thông báo, kiểm đếm và hướng dẫn 41.284 tàu, lều chòi với 173.836 người phòng chống bão. Trong đó đã có trên 37.000 phương tiện được neo đậu vào khu vực chống bão.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn huy động 471.572 người và 6.194 phương tiện, trong đó có 172 xe lội nước, 32 xe đặc chủng, trên 2.300 xuồng, 17 máy bay sẵn sàng đối phó các tình huống trong bão.

Cũng theo thông tin Thanh Niên Online có được, bắt đầu từ chiều 9.11, quân đội đã triển khai thành lập 4 sở chỉ huy cơ động tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định và Hưng Yên sẵn sàng cho tình huống siêu bão đổ bộ ra các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

Phan Hậu

>> Siêu bão Hải Yến đã vào biển Đông, trở thành bão số 14
>> Ninh Thuận, Bình Thuận khẩn trương chống bão số 13
>> Bão số 13: Di dời dân trước 7 giờ tối ngày 6.11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.