Một chính khách Nhật bị bắt tại Trung Quốc vì 'mang ma túy'

15/11/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Một chính trị gia Nhật Bản đã bị bắt giữ tại Trung Quốc vì 'mang theo ma túy', AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi thông báo ngày 15.11.

(TNO) Một chính trị gia Nhật Bản đã bị bắt giữ tại Trung Quốc vì 'mang theo ma túy', AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi thông báo ngày 15.11.


Sân bay quốc tế Bạch Vân tại thành phố Quảng Châu, nơi chính khách Nhật bị bắt giữ - Ảnh: AFP 

Đó là ông Takuma Sakuragi, bị bắt hôm 31.10 tại sân bay Bạch Vân (thành phố Quảng Châu, Trung Quốc) sau khi bị phát hiện mang theo 3 kg bột bị nghi là chất kích thích cấm.

Hiện ông Sakuragi đang bị giam giữ tại trại giam tỉnh Quảng Đông.

Về phía Nhật Bản, các quan chức tại thành phố Inazawa cho biết ông Sakuragi là một hội viên của Hội đồng thành phố và có đi sang Trung Quốc vì việc kinh doanh cá nhân.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Inazawa cũng cho biết ông Sakuragi đã bác bỏ cáo buộc nói trên.

Báo chí Nhật dẫn lời trợ lý lâu năm của ông Sakuragi nói rằng vị chính khách này, vốn đã kinh qua năm nhiệm kỳ làm hội viên Hội đồng thành phố Inazawa, có thể đã bị gài bẫy vì quan điểm cứng rắn của ông trong chính sách ngoại giao của Nhật Bản với Trung Quốc và Hàn Quốc.

“Tôi rất bất ngờ (về vụ bắt giữ). Có lẽ có yếu tố chính trị trong vụ này”, ông Kenji Sasaki, trợ lý của ông Sakuragi, nói với hãng tin Jiji Press (Nhật Bản).

Luật pháp Trung Quốc quy định việc mang theo từ 50 gram thuốc kích thích trở lên như ma túy đá có thể bị lãnh án tử hình.

Hoàng Uy

>> Chính khách Nhật thăm đảo tranh chấp
>> Nhật cảnh báo Trung Quốc dùng vũ lực trên biển
>> Nhật lo ngại về giàn khoan của Trung Quốc ở Hoa Đông
>> Nhật chết lặng vì phát biểu ủng hộ Trung Quốc của cựu thủ tướng Hatoyama  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.