Trao giải cho giọng nói của Scarlett Johansson, LHP Rome bị chỉ trích

19/11/2013 15:24 GMT+7

(TNO) Cô đào nước Mỹ Scarlett Johansson đã được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Rome (Ý) nhờ vai diễn chỉ sử dụng giọng nói trong bộ phim Her (tạm dịch: Nàng).

(TNO) Cô đào nước Mỹ Scarlett Johansson đã được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Rome (Ý) nhờ vai diễn chỉ sử dụng giọng nói trong bộ phim Her (tạm dịch: Nàng).

 Hai diễn viên chính của phim Scarlett Johansson và Joaquin Phoenix tại LHP Rome lần thứ 8 - Ảnh: Reuters
Scarlett Johansson (phải) và Joaquin Phoenix, hai diễn viên chính trong phim Her, tại Liên hoan phim Rome lần thứ 8 - Ảnh: Reuters

Her, do Spike Jonze đạo diễn, kể về một người đàn ông đem lòng yêu một chương trình máy tính phát ra tiếng nói có tên Samantha Morton, cũng là nhân vật của Scarlett Johansson.

Nói cách khác, Johansson chỉ diễn xuất hoàn toàn bằng giọng nói (lồng tiếng) và không hề xuất hiện trên màn ảnh, dù chỉ một giây.

Johansson được bầu chọn bởi ban giám khảo quốc tế, đứng đầu là đạo diễn James Gray. Với quyết định trên, Liên hoan phim Rome nhận không ít lời chỉ trích, theo The Guardian ngày 18.11.

Trên trang nhất của tờ nhật báo Corriere della Sera (Ý), nhà báo, nhà phê bình phim Paolo Mereghetti, viết: “Lần đầu tiên, một liên hoan phim trao giải cho nữ diễn viên chỉ cho phim mượn giọng nói của mình”.

Còn một nhà phê bình hàng đầu khác của Ý lại cho rằng giải thưởng là “một cơn điên tập thể chống lại nền điện ảnh”.

Nhiều nhà phê bình đã chỉ ra rằng giọng nói đoạt giải thưởng của nữ diễn viên 28 tuổi sẽ không được nghe thấy khi được công chiếu ở Ý vì phim sẽ được lồng tiếng địa phương.

Các giải thưởng quan trọng khác của LHP như Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất lần lượt được trao cho Matthew McConoughey (The Dallas buyers club), phim tài liệu Tir (đạo diễn Alberto Fasulo) và Kiyoshi Kurosawa (Seventh code).

Lin Trần

>> Scarlett Johansson lần thứ 2 trở thành 'người phụ nữ quyến rũ nhất
>> Rộ tin người đẹp Scarlett Johansson đính hôn
>> Bị tung ảnh nude, Scarlett Johansson được bồi thường 66.000 USD
>> Scarlett Johansson nhận sao trên Đại lộ Danh vọng
>> Mỹ nhân “Avatar” hậm hực với Scarlett Johansson
>> Al Pacino được vinh danh tại Liên hoan phim Rome
>> Kidman "mở màn" liên hoan phim Rome
>> Sao trên thảm đỏ LHP Rome
>> Điện ảnh Đan Mạch được vinh danh tại LHP Rome
>> Richard Gere dắt chó đến LHP Rome

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.