Truyền thông Pháp lo ngại về an ninh

20/11/2013 03:00 GMT+7

Cảnh sát Pháp đang tiếp tục truy tìm tung tích nghi phạm đột nhập tòa soạn báo Libération và bắn bị thương một nhiếp ảnh gia tình cờ có mặt tại hiện trường vào ngày 18.11, theo Đài truyền hình TF1.

Theo lời kể của nhiều nhân chứng và băng ghi hình từ máy quay an ninh, nghi phạm cao 1 m 7 - 1 m 8, tóc muối tiêu cắt ngắn, từ 35 - 45 tuổi, “có khuynh hướng cực đoan” và có thể chỉ hành động một mình. Sau đó, trên đường bỏ trốn, nghi phạm còn nổ súng trước Ngân hàng Société Générale ở khu La Défense, ngoại ô Paris và bắt giữ một con tin.

Dựa vào vẻ bề ngoài của nghi phạm, các nhà điều tra cho biết có nhiều khả năng đây cũng là kẻ đã xâm nhập và dùng súng đe dọa Tổng biên tập Đài BFM TV ngày 15.11. Ngoài ra, đạn thu được tại hiện trường những nơi nói trên giống nhau. Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng tại Libération, cảnh sát đã được điều đến tăng cường tại trụ sở những cơ quan truyền thông lớn của Pháp.

Hiện nạn nhân đã được phẫu thuật, sức khỏe ổn định hơn nhưng vẫn chưa thật sự thoát khỏi tình trạng nguy kịch do vết thương quá nặng.

Lan Chi

>> Chặn bắt trộm chó, 1 bảo vệ dân phố bị thương
>> Cảnh sát giao thông bắt trộm
>> Chủ tiệm sửa xe bắt trộm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.