Cần minh bạch cơ chế điều hành giá xăng

23/11/2013 03:00 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Cần bỏ lợi nhuận định mức trong xăng dầu trên Thanh Niên ngày 22.11.

Tại sao phải 30 ngày ?

Giá xăng dầu thế giới biến đổi liên tục, doanh nghiệp nhập khẩu xăng hằng ngày, vậy cơ chế tính giá cơ sở theo bình quân 30 ngày có còn phù hợp? Bởi nếu xăng thế giới hôm nay xuống thì 30 ngày sau giá xăng trong nước mới xuống theo và lợi nhuận trong 30 ngày đó của các doanh nghiệp xăng dầu khi nhập giá rẻ, bán giá cao là quá khủng. Nguyễn Tường Lâm (lamnongcong@yahoo.com)

Nên bỏ lợi nhuận định mức

Đã đến lúc các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phải sống, hoạt động theo kinh tế thị trường, lời ăn, lỗ chịu. Do đó, ý kiến cho rằng cần bỏ lợi nhuận định mức trong tính giá cơ sở cũng như nhiều ưu ái khác cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu là rất xác đáng. Dương Minh Sơn (minhson_duong34@yahoo.com)

Không thể để tình trạng báo lỗ nhưng thưởng cho nhân viên rất khủng trong khi lại không giảm giá xăng. Vương Quốc Khánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Đã đến lúc nhà nước hoàn chỉnh, minh bạch cơ chế định giá xăng dầu trong nước. Phải có kiểm soát và giá đưa ra phải phù hợp giá xăng thế giới. Lê Thị Ngọc Tuyền (H.Tháp Mười, Đồng Tháp)

Thanh Đông 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Cần bỏ lợi nhuận định mức trong xăng dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.