Truy tố 7 bị can trong vụ lạm quyền ở Agribank Hồng Hà

24/11/2013 02:30 GMT+7

Ngày 23.11, nguồn tin Thanh Niên cho biết Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 7 bị can trong vụ án lạm quyền trong khi thi hành công vụ; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam, Chi nhánh Hồng Hà (Agribank Hồng Hà) và một số doanh nghiệp.

Các bị can bị truy tố gồm: Đỗ Đức Hưng (nguyên Giám đốc Agribank Hồng Hà); Đỗ Thị Minh Hiền, Trương Đăng Dần và Ngô Thị Thu Hường (nguyên cán bộ Phòng Tín dụng); Trịnh Khánh Hồng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty xuất nhập khẩu Tân Hồng (Công ty Tân Hồng); Trần Hữu Tuân (Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Giang Linh) và Nguyễn Thị Mỹ (Giám đốc Công ty TNHH thương mại Thái An).

Theo cáo trạng, trong quá trình kinh doanh, Đỗ Đức Hưng cùng các thuộc cấp làm trái các quy định của Agribank, ký 15 bảo lãnh thanh toán vượt quyền phán quyết, không có hồ sơ, không có theo dõi trên sổ sách cho nhóm công ty của Trịnh Khánh Hồng ký hợp đồng mua trả chậm, nhận tiền của các doanh nghiệp để lấy tiền trả nợ ngân hàng. Từ những bảo lãnh thanh toán này, Đỗ Đức Hưng đã tạo điều kiện để Trịnh Khánh Hồng lợi dụng chiếm đoạt gần 282 tỉ đồng của các doanh nghiệp. Số tiền này Hồng đã sử dụng vào các mục đích cá nhân, dẫn đến mất khả năng thanh toán. Ngoài ra, Trịnh Khánh Hồng còn mua lại Công ty Giang Linh và Công ty Thái An, sau đó cử nhân viên của mình làm giám đốc trên danh nghĩa để lập hồ sơ vay vốn trái quy định tại Agribank Hồng Hà đến nay mất khả năng thanh toán, gây hậu quả thiệt hại tài sản của nhà nước với số tiền gần 139 tỉ đồng.

Thái Sơn

>> Điều tra chứng thư bảo lãnh do Agribank chi nhánh Hồng Hà phát hành

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.