Kỷ luật chủ tịch xã sử dụng bằng giả

26/11/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Khi đi học lớp đại học chuyên ngành xây dựng Đảng, ông Dân dùng bằng tốt nghiệp giả đi chứng thực rồi hợp thức hóa hồ sơ.

(TNO) Ngày 26.11, tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy Đầm Dơi đã triển khai quyết định cách chức ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy xã đối với ông Nguyễn Minh Dân, Phó bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi có báo cáo kết luận kiểm tra cho biết, ông Dân học cấp 3 tại Trường Công Nông I Bạc Liêu nhưng không tham gia thi tốt nghiệp. Đến năm 1995, ông Dân nộp hồ sơ thi tốt nghiệp hệ bổ túc khối THPT nhưng không đậu.

Từ đó đến nay, ông Dân không tham gia bất kỳ lần thi nào nữa nhưng khi được yêu cầu bổ sung bằng tốt nghiệp THPT vào hồ sơ đảng viên, ông Dân đối phó bằng cách mượn bằng tốt nghiệp của người khác, photo chỉnh sửa làm bằng tốt nghiệp của mình.

Khi đi học lớp đại học chuyên ngành xây dựng Đảng, ông Dân lại dùng bằng tốt nghiệp giả trên đi chứng thực rồi hợp thức hóa hồ sơ. Đến khi nhà trường thông báo phải nộp bằng gốc để đối chứng thì ông Dân không nộp và bỏ học.

Được biết, ngoài hình thức kỷ luật trên, ông Dân còn bị đề nghị cách chức Chủ tịch UBND xã.

Gia Bách

>> Kỷ luật nhân viên thanh tra Sở Y tế sử dụng bằng giả
>> Bị cách chức vì 2 lần xài bằng giả
>> Một phó chủ tịch xã sử dụng bằng giả
>> Đề nghị kỷ luật 2 cán bộ dùng bằng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.