Trộm xong còn tạo hiện trường giả, báo công an

29/11/2013 14:37 GMT+7

(TNO) Ngày 29.11, Công an huyện Bến Cát (Bình Dương) cho biết đã khám phá vụ trộm, tạo hiện trường giả, bắt tạm giam 4 nghi can để điều tra làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cát đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Cao Văn Quý (20 tuổi), Vũ Văn An (19 tuổi), Lê Văn Phong (30 tuổi, cả ba cùng quê Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và Lê Văn Hạnh (19 tuổi, quê Nghệ An), về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, các tên Quý, An, Phong, Hạnh đều quen biết với người bị hại là Huỳnh Thị Th. (18 tuổi, ngụ Đồng Nai). Cả 5 người đều tạm trú ở xã Lai Uyên (huyện Bến Cát).

Do biết Th. có chiếc xe máy tay ga đắt tiền, biển số 61E-24170 nên các tên Quý, An, Phong, Hạnh nảy sinh ý định chiếm đoạt, mang bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện, An bàn với Quý, Phong, Hạnh tìm cách lấy trộm giấy đăng ký xe máy của Th. trước, sau đó mượn xe của Th. mang đi cắt một chìa khóa xe mới.

Ngày 10.11, nhân lúc nhà một người bạn gần nơi nhà trọ của An (xã Lai Uyên, Bến Cát) có đám giỗ nên An “mời” cả nhóm đi ăn giỗ sau đó “bày binh bố trận” để trộm xe máy của Th.

Khi chuẩn bị đi đám giỗ, Quý, An dụ dỗ Th. để lại xe máy ở nhà trọ của An rồi đi bộ đến đám giỗ ở gần đó. Khi đi được nửa đường, An giả bộ đau bụng nên để Quý và Th. đi trước, còn An quay về mở khóa phòng trọ ra sẵn để cho Phong, Hạnh đột nhập lấy chiếc xe máy của Th. rồi An đi đám giỗ bình thường.

Khi ở đám giỗ về, thấy phòng trọ bị mở khóa, An và Quý giả bộ hốt hoảng vì chiếc xe máy của Th. đã “không cánh mà bay”.

Sau đó, An còn đi trình báo Công an xã Lai Uyên về việc bị mất trộm.

Sau khi xem xét hiện trường, thấy có nhiều dấu hiệu khả nghi, Công an huyện Bến Cát đã vào cuộc điều tra làm rõ. Quá trình điều tra, Quý, An, Phong, Hạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Sau khi lấy được chiếc xe máy, Phong, Hạnh đã chạy thẳng xuống thị xã Thuận An (Bình Dương) cầm cố được 10 triệu đồng rồi 4 tên chia nhau tiêu xài.

Đỗ Trường

>> Giết vợ, treo xác trong nhà tạo hiện trường giả
>> Vợ giết chồng rồi tạo hiện trường giả
>> Khởi tố vụ án tạo hiện trường giả để chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng
>> Dựng hiện trường giả lừa công an
>> Giết bạn tù rồi dựng hiện trường giả
>> Giải mã những vụ trọng án - Kỳ 16: Lật mặt kẻ dựng hiện trường giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.