Rô bốt 'thư ký' mạng xã hội

01/12/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Google đã đăng ký bằng sáng chế chế tạo rô bốt có khả năng viết hộ thông tin cập nhật trên Facebook, Twitter và thư điện tử.

(TNO) Google đã đăng ký bằng sáng chế chế tạo rô bốt có khả năng viết hộ thông tin cập nhật trên Facebook, Twitter và thư điện tử.


Google muốn chế tạo rô bốt quản lý mạng xã hội cho người dùng - Ảnh: Itproportal.com

Theo chi tiết về giấy đăng ký bản quyền mới nhất của Google, rô bốt do hãng này chế tạo có thể đóng vai trò quản lý mạng xã hội cho người dùng, và cập nhật các trạng thái thay chủ nhân.

Rô bốt có thể làm được điều này bằng cách quét nội dung của những thông tin trước đó và các câu trả lời trên Facebook, Google+ và LinkedIn, cũng như thư điện tử và tin nhắn để học cách viết của người đó.

Sau khi “học” xong, nó sẽ viết phản hồi trên các mạng xã hội bằng cách bắt chước ngôn từ và câu cú mà người này thường sử dụng, theo trang tin IT Proportal.

Người dùng có thói quen sử dụng hệ thống càng nhiều thì rô bốt càng học được nhanh chóng cách hành văn và phản ứng của chủ nhân.

Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo sự tồn tại của một rô bốt như vậy có thể đe dọa nghiêm trọng đến sự riêng tư của người dùng web, cho phép Google ra sức “nạo vét” thông tin cá nhân để phục vụ cho các mục đích thương mại.

Phi Yến

>> Google cải tiến thêm chất lượng dịch vụ Street View
>> Galaxy S4 Google Edition đã lên Android 4.4
>> Google mời chào các lập trình viên mua kính Glass
>> HTC One Google Edition đã được lên Android 4.4
>> Rô bốt rùa lặn tìm xác tàu đắm
>> Quân đoàn rô bốt hủy diệt của Mỹ thêm thành viên
>> Rô bốt tự lắp ráp như trong phim 'Kẻ hủy diệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.