Israel, Ả Rập Xê Út tạo vi rút máy tính phá chương trình hạt nhân Iran?

02/12/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Đài Tiếng nói nước Nga ngày 2.12 cho biết Israel và Ả Rập Xê Út đang hợp tác để chế tạo một vi rút máy tính mới nhằm phá hoại chương trình hạt nhân của Iran.

(TNO) Đài Tiếng nói nước Nga ngày 2.12 dẫn nguồn từ truyền thông Iran cho biết Israel và Ả Rập Xê Út được cho là đang hợp tác để chế tạo một vi rút máy tính mới nhằm "theo dõi và phá hủy cấu trúc phần mềm" của chương trình hạt nhân Iran.

>> Siêu virus Stuxnet lại tấn công Iran
>> Siêu virus máy tính tấn công Iran
>> Phát hiện siêu virus máy tính ở Trung Đông

Israel, Ả Rập Xê Út “chế vi rút mới phá chương trình hạt nhân Iran” 
 Israel và Ả Rập Xê Út chia sẻ lo ngại về chương trình hạt nhân Iran. Ảnh: Reuters

Hãng tin Fars, cơ quan thông tin của Vệ binh Cách mạng Iran, dẫn một nguồn thạo tin gần gũi với cơ quan mật vụ Ả Rập Xê Út, đề cập đến vụ việc này.

Theo đó, lãnh đạo tình báo Ả Rập Xê Út, hoàng thân Bandar bin Sultan, và lãnh đạo cơ quan tình báo Israel Mossad Tamir Pardo, đều đã cử đại diện đến Vienna (Áo) vào ngày 24.11 để thảo luận về việc tăng cường sự hợp tác giữa hai phía trong mục tiêu chống lại chương trình hạt nhân của Iran.

“Một trong những đề xuất được nêu tại cuộc họp là việc sản xuất một phần mềm độc hại tồi tệ hơn cả Stuxnet để theo dõi và phá hủy cấu trúc phần mềm của chương trình hạt nhân Iran”, nguồn tin nói với Fars.

Stuxnet là loại vi rút máy tính được phát hiện năm 2010, nhằm vào cơ sở làm giàu uranium của Iran ở Natanz. Cựu nhân viên CIA Edward Snowden nói với tờ Der Spiegel (Đức) đầu năm nay rằng Mỹ và Israel đã bắt tay sản xuất vi rút đó.

Truyền thông Ả Rập tuần qua đưa tin Hoàng thân Bandar đã tham dự một cuộc họp ở Tel Aviv (Israel) với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Pháp Francois Holland để thảo luận về quan hệ với Iran.

Tờ Sunday Times trước đó cũng đưa tin Israel và Ả Rập Xê Út đang bí mật hợp tác về kế hoạch tấn công Iran trong trường hợp các cuộc đàm phán ở Geneva (Thụy Sĩ) không buộc Iran thu hẹp chương trình hạt nhân của nước này.

Nỗi lo ngại về Iran đã khiến cả Irael và Ả Rập Xê Út lâm vào tình trạng bất đồng với đồng minh Mỹ. Washington đã tìm kiếm một thỏa thuận với Tehran nhằm giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt kinh tế, đổi lấy những nhượng bộ về hạt nhân.

Trùng Quang

>> Quân đội Syria tịch thu vũ khí Israel
>> Điệp viên Israel ở Hollywood
>> Mỹ trấn an Israel về Iran
>> Israel tức giận với thỏa thuận giữa Iran và 6 cường quốc
>> Mỹ, Israel thử nghiệm lá chắn tên lửa mới
>> Nga, Israel bất đồng về chương trình hạt nhân Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.