Apple chi 200 triệu USD thâu tóm hãng phân tích Topsy

03/12/2013 11:35 GMT+7

(TNO) Apple vừa mua lại công ty phân tích xu hướng truyền thông xã hội Topsy với giá hơn 200 triệu USD, tờ The Wall Street Journal cho biết ngày 2.12.


Hãng Apple vừa bỏ ra 200 triệu USD để mua lại Topsy - Ảnh: AFP

Tờ báo này dẫn nguồn tin thân cận sự việc cho hay, hiện chưa rõ đại gia công nghệ Mỹ có kế hoạch gì đối với Topsy, nhưng nhiều khả năng việc thâu tóm này được Apple thực hiện liên quan đến dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới.

Theo một phát ngôn viên của Apple thì hãng này sẽ tuần tự mua lại những hãng công nghệ nhỏ hơn, tuy nhiên Apple thường không thảo luận về mục đích hay kế hoạch của thương vụ.

Được biết, Topsy là một trong số ít đối tác của Twitter có quyền truy cập toàn bộ dữ liệu của nền tảng tin nhắn đang phát triển nhanh này.

Đầu năm nay, Topsy cho biết họ vừa phát triển công cụ tìm kiếm trong tất cả các tweet được đăng tải công khai nhằm khai thác thông tin giúp ích cho những nhà tiếp thị...

Dữ liệu cũng có thể được sử dụng cho việc phân tích hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội.

Tiến Dũng

>> Apple thâu tóm hãng sở hữu công nghệ 3D
>> Apple nhận 40 bằng sáng chế mới
>> Apple sắp có nhà máy mới tại Mỹ
>> Tổng hợp sự kiện Apple sáng 23.10
>> Instagram bắt đầu chèn quảng cáo
>> Apple tung quảng cáo bản iPhone 5S màu vàng
>> 20 triệu USD vì dùng nút 'like' cho quảng cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.