Tường thuật của PV Thanh Niên từ Thái Lan: Cảnh sát tuyên bố ngưng đối đầu

03/12/2013 10:07 GMT+7

(TNO) Cảnh sát trưởng Bangkok sáng nay 3.12 tuyên bố cảnh sát sẽ không dùng hơi cay, đạn cao su hay vòi rồng để bắn vào người biểu tình và sẽ không có cuộc đối đầu nào giữa hai phía.

Cảnh sát ngưng dùng hơi cay đối với người biểu tình  1
Người biểu tình tại Thái Lan - Ảnh: Minh Quang

Kamronwit Thoopkrachang, Cảnh sát trưởng Bangkok phát biểu với báo chí sau khi phe biểu tình cho biết sáng nay sẽ kéo hết đến trụ sở cảnh sát gần khu vực tòa nhà chính phủ.

Ông Kamronwit nói rằng hai ngày qua xảy ra nhiều chuyện đau lòng giữa những người Thái với nhau vì vậy người Thái với nhau không cần phải đối đầu gây đau thương như thế nữa.

Ông cho biết nếu người biểu tình muốn xâm nhập và chiếm giữ đồn cảnh sát, cảnh sát sẽ mở cửa cho họ vào mà không có phản ứng hay ngăn cản gì.

“Chúng tôi sẽ để cho người biểu tình làm gì họ muốn, kể cả chuyện đốt đồn cảnh sát”, ông này phát biểu.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra sáng nay cũng đã gởi 2 triệu baht (1,4 tỉ đồng) cho cảnh sát để ủng hộ tinh thần lực lượng này trong mấy ngày qua cố thủ để bảo vệ an ninh.

Cho đến nay có hơn 100 người biểu tình bị thương vì đối đầu với cảnh sát trong khi đó phía cảnh sát cũng có hơn chục người phải đi chữa trị vì người biểu tình bạo loạn.

Đoàn người biểu tình vào 8 giờ sáng nay đã bắt đầu xuất phát từ khắp nơi để kéo đến trụ sở cảnh sát Bangkok. Dự kiến sẽ có cả chục ngàn người kéo đến theo lời kêu gọi của lãnh đạo phe biểu tình.

Hàng ngàn người đã được phát mặt nạ, khăn đề phòng hơi cay bắn ra từ cảnh sát. Họ cũng được phát cả nước muối và chỉ cho biết cách bảo vệ mình khi trúng hơi cay.

Ông Suthep Thuagsuban tối qua tuyên bố sẽ chiếm trụ sở bằng mọi giá trong ngày hôm nay.

Sở dĩ lãnh đạo phe biểu tình quyết liệt với cảnh sát vì ông này cho rằng cảnh sát là người của chính phủ và bảo vệ “chế độ Thaksin”.

Cảnh sát ngưng dùng hơi cay đối với người biểu tình  2

Cảnh sát ngưng dùng hơi cay đối với người biểu tình  3

Cảnh sát ngưng dùng hơi cay đối với người biểu tình  4
Người dân tự trang bị để chống hơi cay khi biểu tình trước trụ sở cảnh sát Bangkok

Cảnh sát ngưng dùng hơi cay đối với người biểu tình  5
Người biểu tình giúp nhau rửa mắt bằng nước muối khi bị trúng hơi cay - Ảnh: Minh Quang

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.