Một kho cà phê thế chấp 7 ngân hàng ?

04/12/2013 02:33 GMT+7

Sáng 3.12, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TX.Dĩ An (Bình Dương) tổ chức cưỡng chế, kê biên kho hàng cà phê của Công ty TNHH Trường Ngân (đường Nguyễn Thị Chạy, P.Tân Đông Hiệp, Dĩ An) do ông Nguyễn Xuân Bình làm Chủ tịch HĐQT, để thi hành án theo luật định nhưng đại diện nhiều ngân hàng đã phản ứng quyết liệt vì số cà phê trong kho cũng được thế chấp để vay tiền của họ nhưng chưa thanh toán.

Sáng 3.12, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TX.Dĩ An (Bình Dương) tổ chức cưỡng chế, kê biên kho hàng cà phê của Công ty TNHH Trường Ngân (đường Nguyễn Thị Chạy, P.Tân Đông Hiệp, Dĩ An) do ông Nguyễn Xuân Bình làm Chủ tịch HĐQT, để thi hành án theo luật định nhưng đại diện nhiều ngân hàng đã phản ứng quyết liệt vì số cà phê trong kho cũng được thế chấp để vay tiền của họ nhưng chưa thanh toán.

Một kho cà phê thế chấp 7 ngân hàng ?
Lực lượng chức năng và đại diện nhiều ngân hàng vây quanh kho cà phê Công ty Trường Ngân - Ảnh: Đỗ Trường

Theo Chi cục THADS TX.Dĩ An, việc cưỡng chế 3.360 tấn cà phê xô trong kho là để thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND Q.4 (TP.HCM) buộc Công ty Trường Ngân trả nợ cho Ngân hàng Phương Đông (OCB) số tiền trên 93,2 tỉ đồng. “Sau khi tiếp nhận hồ sơ ủy thác thi hành án, chúng tôi đã thông báo cho các bên liên quan chủ động và tự nguyện thi hành án trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, quá thời hạn trên nhưng Công ty Trường Ngân vẫn không thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho OCB nên chúng tôi buộc phải tiến hành thủ tục kê biên và ra quyết định cưỡng chế đối với tài sản cầm cố”, ông Trương Công Hân, Phó chi cục trưởng Chi cục THADS TX.Dĩ An, giải thích.

Trước đó, đại diện các ngân hàng cũng đã có đơn khiếu nại gửi Chi cục THADS TX.Dĩ An đề nghị dừng việc kê biên do hiện nay kho hàng đang tranh chấp. Theo thông tin Thanh Niên nắm được, Công ty Trường Ngân đang nợ 7 ngân hàng với số tiền khoảng trên 600 tỉ đồng. Trong khi đó, trị giá số cà phê được thế chấp, cầm cố còn lại trong kho quá ít so với số tiền nợ. Chính vì vậy, khi Công ty Trường Ngân mất khả năng thanh toán đã xảy ra tranh chấp giữa các chủ nợ xung quanh khối tài sản này.

Do hết thời hạn tự nguyện thi hành án và cũng không liên lạc được với người có trách nhiệm của Công ty Trường Ngân, Chi cục THADS TX.Dĩ An đã huy động lực lượng chức năng đến hỗ trợ tiến hành kê biên, định giá hàng hóa phát mãi để thi hành án. Theo kế hoạch, việc cưỡng chế kho cà phê sẽ diễn ra trong khoảng 1 tuần.

Hồi đầu tháng 6 năm nay, tại kho hàng này cũng từng xảy ra vụ việc căng thẳng tương tự.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.