Nguyên nhân chính là quy trình cấp phép cho DN còn rườm rà, phức tạp; công tác quản lý, thanh tra của chính quyền địa phương và các ban ngành chức năng chưa nghiêm, chưa kịp thời, thiếu sâu sát…
Liên quan đến kiến nghị UBND tỉnh sử dụng tiền thu phí bảo trì đường bộ để mua lại trạm thu phí trên QL1K (đoạn qua Bình Dương), ông Cung cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ thực hiện việc này. Đối với ý kiến đề nghị xóa bỏ các trạm thu phí trên một số tuyến đường do quá nhiều trạm thu phí, ông Cung nói: “Lúc khó khăn, chúng ta mời gọi DN đầu tư xây dựng công trình theo hình thức BOT, nhưng khi chưa thu hồi được vốn mà bắt DN tháo dỡ trạm thu phí là phạm luật. Năm 2011, UBND tỉnh đã cắt giảm 2 trạm thu phí rồi. Nếu đề nghị giảm thêm nữa thì phải tính toán và xem xét kỹ”, ông Cung nói.
Đỗ Trường
>> Trạm thu phí bất hợp lý và tùy tiện
>> Bắt đầu di dời Trạm thu phí Định Quán
>> Xe khách tông sập kiốt Trạm thu phí Định Quán
Bình luận (0)