Apple sẽ phát triển trợ lý ảo Siri trên nhiều thiết bị

08/12/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Apple đã đăng ký, qua đó cho thấy "nhà táo" đang tính tích hợp khả năng điều khiển bằng giọng nói Siri vào trong các dock thông minh (đế cắm) do Apple phát triển.

(TNO) Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Apple đã đăng ký, qua đó cho thấy "nhà táo" đang tính tích hợp khả năng điều khiển bằng giọng nói Siri vào trong các dock thông minh (đế cắm) do Apple phát triển.

 
Hình ảnh mô tả bằng sáng chế dock thông minh - Ảnh: Apple/USPTO

Pocket-link ngày 8.12 dẫn lại báo cáo của USPTO cho biết, thông qua hình ảnh bằng sáng chế thì có thể thấy dock thông minh của Apple có khả năng kết nối với iPhone, hỗ trợ việc nghe nhạc (có loa phát), có màn hình cảm ứng, có nút điều khiển vật lý và có cả loa micro để nhận lệnh điều khiển từ xa của người dùng.

Đặc biệt, loại dock thông minh này sẽ được tích hợp cả công nghệ điều khiển bằng giọng nói Siri, để người dùng thực hiện việc ra lệnh điều khiển iPhone từ xa hoặc kiểm soát được hoạt động ngôi nhà (theo dạng mô hình ngôi nhà thông minh).

Tất nhiên, để kiểm soát được hoạt động ngôi nhà thì các đồ vật trong ngôi nhà phải tương tác được với dock thông minh của Apple, kèm theo đó là phải phát triển thêm các phần mềm quản lý. Tuy nhiên, với bằng sáng chế của Apple vừa được công bố thì tương lai của công nghệ quản lý điều khiển bằng giọng nói sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Thành Luân

>> Apple thử nghiệm mẫu iPad đạt độ phân giải 4K?
>> Apple chi 200 triệu USD thâu tóm hãng phân tích Topsy
>> Apple tăng lượng sản xuất iPad mini 2 Retina
>> Apple thâu tóm hãng sở hữu công nghệ 3D
>> Samsung phải trả thêm 290 triệu USD cho Apple
>> Apple giảm lượng sản xuất iPhone 5C
>> Apple tung ra bản vá lỗi cho FaceTime
>> Samsung đặt mục tiêu vượt Apple trong thị trường tablet
>> Apple nhận 40 bằng sáng chế mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.