Vệ sinh bồn chứa hóa chất, 3 người trong một gia đình tử nạn

08/12/2013 15:00 GMT+7

* 1 người đang trong tình trạng nguy kịch (TNO) Sáng 8.12, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đơn vị này đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của 3 công nhân làm việc tại một công ty chuyên sơ chế đầu, vỏ tôm.

* 1 người đang trong tình trạng nguy kịch

(TNO) Sáng 8.12, theo thông tin từ Công an tỉnh Hậu Giang, hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh đang tiến hành làm rõ nguyên nhân cái chết của 3 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam ChiTin Hậu Giang, chuyên sơ chế đầu, vỏ tôm (ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang).

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn chết người
Hiện trường nơi xảy ra tai nạn chết người

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 7.12, ông Đào Hiền Phương (45 tuổi, ngụ xã Long Trị, huyện Long Mỹ, Hậu Giang) làm vệ sinh bồn chứa hóa chất thì phát hiện bồn bị nghẹt. Ông Phương bắt thang vào bên trong kiểm tra thì bị ngất xỉu.

Anh Đào Vũ Khanh (20 tuổi), con ông Phương, vội xuống cứu cha, nhưng cũng bị ngất xỉu theo. Thấy vậy, em ruột ông Phương là ông Đào Hiền Ngoan (39 tuổi) và cháu ruột Đào Hiền Đáng cũng vào bồn để tìm cách đưa hai cha con ông Phương lên, nhưng tất cả đều bị ngất xỉu tại chỗ. Lúc này, những người bên ngoài phải phá nắp bồn chứa để đưa 4 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết lúc đưa đến bệnh viện, ông Phương và anh Khanh đã tử vong, còn ông Ngoan và anh Đáng đã ngưng tim. Đến sáng 8.12, anh Đáng cũng tử vong. Riêng ông Đào Hiền Ngoan, mặc dù tim đã đập trở lại, nhưng tình trạng vẫn rất xấu, tiên lượng không qua khỏi.

Đến trưa 8.12, sức khỏe của ông Đào Hiền Ngoan, nạn nhân còn lại trong gia đình 4 người gặp nạn vẫn đang trong tình trạng nguy kịch
Đến trưa 8.12, sức khỏe của ông Đào Hiền Ngoan vẫn đang trong tình trạng nguy kịch

Đáng tiếc là mặc dù xảy ra tai nạn nghiêm trọng, nhưng Công ty TNHH Việt Nam ChiTin Hậu Giang lại không báo với chính quyền địa phương. Mãi đến khi Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ báo về công an huyện Châu Thành A thì các cơ quan hữu quan mới nắm được thông tin.

Khi phóng viên Thanh Niên Online đến hiện trường nơi xảy ra tai nạn, bảo vệ và người của công ty còn ngăn không cho tác nghiệp.

Ghi nhận của Thanh Niên Online tại nơi xảy ra tai nạn chết người, có nhiều bồn chứa hóa chất chiết xuất từ đầu vỏ tôm (loại 20 mét khối) để xử lý xả ra bên ngoài. Thời gian qua, công ty này đã bị người dân sống lân cận phản ứng vì tình trạng gây ô nhiễm. Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành điều tra việc xả nước thải ra môi trường của công ty này.

Tin, ảnh: Tiến Trình

>> Kết thúc điều tra vụ tai nạn lao động làm chết 4 người
>> Tai nạn lao động, 1 người chết, 1 nguy kịch
>> TP.HCM lo ngại cháy nổ, tai nạn lao động
>> Tai nạn lao động, một người thiệt mạng
>> 6 tháng, TP.HCM có đến 52 người chết do tai nạn lao động
>> Tai nạn lao động, 2 công nhân bị thương nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.