Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc phủ nhận việc chia chác 1,67 triệu USD

13/12/2013 09:21 GMT+7

(TNO) Sau Dương Chí Dũng, bị cáo Mai Văn Phúc, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), cũng lắc đầu quầy quậy với cáo buộc nhận 10 tỉ đồng “lại quả” trong thương vụ mua ụ nổi 83M.

>> Tôi thấy một ‘thằng tôi’ trong Dương Chí Dũng
>> Video: Xét xử Dương Chí Dũng và các đồng phạm
>> Dương Chí Dũng nói mua nhà cho bồ bằng tiền của vợ
>> Dương Chí Dũng: Bỏ trốn là sai lầm lớn của tôi

Dương Chí Dũng và nguyên Tổng giám đốc giám đốc Vinalines đều phủ nhận việc chia chác 1,67 triệu USD
Các phóng viên
 đã được mang theo máy tính, máy ghi âm để phản ánh phiên xét xử vụ án tham nhũng tại Vinalines

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online trong ngày xét xử thứ 2, việc phản ánh về phiên tòa của báo chí đã dễ dàng hơn khi được lực lượng an ninh cho phép mang theo đồ nghề tác nghiệp như máy tính, máy ảnh và ghi âm vào khu xét xử.

Mặc dù không được vào trực tiếp phòng xét xử nhưng qua màn hình nối từ phòng xử, mọi người thấy chất lượng âm thanh tốt hơn.

Trong ngày xét xử đầu tiên, toàn bộ đồ nghề tác nghiệp của phóng viên phải gửi lại bên ngoài, chỉ được mang theo giấy, bút vào khu xét xử.

8 giờ sáng nay 13.12, Hội đồng xét xử tiếp tục làm rõ về hành vi tham ô tài sản của các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Vinalines.

Nguyên Tổng giám đốc Vinalines Mai Văn Phúc khi được hỏi đã phủ nhận toàn bộ lời khai của Trần Hải Sơn về việc Phúc được chia khoản tiền 10 tỉ đồng do Sơn đưa. Theo bị cáo này, Vinalines đã giao dịch mua ụ nổi từ năm 2006 mà thời điểm đó bị cáo chưa về làm Tổng giám đốc công ty này nên không biết việc thỏa thuận mua ụ nổi cũng như khoản ăn chia.

Trước tòa, Mai Văn Phúc đề nghị Hội đồng xét xử hỏi lại bị cáo Trần Hải Sơn hai câu: Ai đã chỉ đạo Sơn làm hợp đồng khống để hợp thức hóa khoản tiền lại quả 1,67 triệu USD?  Sơn khai đưa cho tôi 2,5 tỉ đồng tại nhà riêng của tôi thì ở tầng mấy, phòng khách bố trí như thế nào?

Bị cáo Sơn sau đó cho biết không ai chỉ đạo trong việc làm hợp đồng khống mà tự bản thân nhận thấy phải làm để hợp thức hóa khoản tiền.

Đối với việc đưa tiền cho Phúc, bị cáo này rành rọt: “Chính tôi gọi điện cho anh Phúc và được mách đến xã An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng. Trước đó, tôi không hề biết nhà anh Phúc. Tại đây tôi được anh Phúc dẫn sang phòng khách bên phía trái, phòng có bàn ghế. Tôi xác định đó là phòng khách, còn anh Phúc thực tế nói thế nào thì không biết, nó ở dưới trệt, không phải đi cầu thang”.

Bị cáo Phúc phản pháo, nhà đó là quê của tôi và không về quê nên không có chuyện Sơn và bị cáo gặp nhau ở đây.

Trước đó, bị cáo Dương Chí Dũng cũng phủ nhận việc được chia và nhận 10 tỉ đồng từ Trần Hải Sơn. 

Thái Sơn

>> Xét xử 'đại án' tham nhũng tại Vinalines: Dương Chí Dũng có tới 3 luật sư bào chữa
>> Nguyên Chủ tịch Vinalines nhận cả vali tiền tham ô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.