Đóng cửa nhóm lớp mầm non bạo hành trẻ em

17/12/2013 10:38 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thủ Đức, TP.HCM, vừa cho biết, cơ quan chức năng đã đóng cửa và tháo biển hiệu nhóm lớp mầm non tư thục Phương Anh (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức).

Ông Lê Minh Tuấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận ngày 17.12 xác nhận: “Đây là nhóm lớp hoạt động không phép chứ không phải là trường mầm non vì chỉ có khoảng 20 em. Phải trên 50 em mới gọi là trường mầm non”.

Cũng theo ông Tuấn, ngày 16.12, công an phường đã đóng cửa và đình chỉ hoạt động nhóm lớp này.

Theo quy trình thành lập trường hoặc nhóm lớp mầm non, UBND phường ký quyết định thành lập. Sau đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ và cho hoạt động nếu đáp ứng đủ các điều kiện về chuyên môn. Trường hợp nhóm lớp Phương Anh là được thành lập không phép.

Nhóm lớp mầm non Phương Anh gồm có một quản lý, một nhân viên giúp việc và một cấp dưỡng. Những hình ảnh đánh đập, bạo hành của nhân viên, quản lý đối với trẻ em trong mấy ngày qua trên báo chí tiếp tục làm dấy lên lo ngại về tình trạng bạo hành trẻ em ở các trung tâm, nhóm lớp, trường mầm non thời gian gần đây.

Minh Quyên

>> Kiểm tra các 'khoản thu khuất tất' tại một trường mầm non
>> Đình chỉ các nhóm lớp mầm non không đảm bảo an toàn
>> Vụ cháu bé chết bất thường ở trường mầm non: Tử vong do bệnh lý
>> Nhận trẻ mầm non theo từng đợt
>> Bé trai 7 tuổi bị cha ruột bạo hành
>> Giám định tỷ lệ thương tích cháu bé bị cha ruột bạo hành
>> Cháu bé bị bạo hành đang ở tạm nhà hàng xóm
>> Cháu bé bị bạo hành vào làng trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.