Triều Tiên sẽ hành động khiêu khích trong 3 tháng tới?

17/12/2013 21:45 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin hôm nay 17.12 nêu khả năng CHDCND Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích nhằm vào miền nam trong giai đoạn từ tháng 1-3.2014.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin hôm nay 17.12 nêu khả năng CHDCND Triều Tiên sẽ có hành động khiêu khích nhằm vào miền nam trong giai đoạn từ tháng 1-3.2014.

Hàn Quốc đoán Triều Tiên sẽ hành động khiêu khích trong 3 tháng tới
Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận gần biên giới liên Triều - Ảnh: Reuters

Thời gian đó là lúc hai miền Triều Tiên thường tập trận, trong đó có cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ mà Bình Nhưỡng hay xem là “diễn tập cho một cuộc chiến tranh xâm lược”, theo hãng tin Yonhap.

Trong một hội nghị truyền hình với các tư lệnh lục quân, không quân và hải quân, Bộ trưởng Kim kêu gọi binh sĩ duy trì tình trạng sẵn sàng đáp trả nếu bị miền bắc khiêu khích.

Đánh giá về tác động của vụ Triều Tiên xử tử ông Jang Song-thaek, dượng của lãnh đạo Kim Jong-un, Bộ trưởng Kim cho rằng vụ đó có thể giúp tăng cường sự đoàn kết nội bộ tạm thời, nhưng về lâu dài, nó khiến chính quyền Bình Nhưỡng mất đi sự ủng hộ và niềm tin của dân chúng.

Bộ trưởng Kim còn suy đoán sau vụ ông Jang, nhiều cội nguồn bất ổn ở miền bắc cùng với sự tranh đua giữa các nhóm sĩ quan để thể hiện lòng trung thành của họ đối với lãnh đạo Kim Jong-un có thể dẫn đến tính toán sai lầm.

Do đó, miền bắc có thể sẽ có nhiều hình thức gây hấn khác nhau nhằm vào miền nam, theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Văn Khoa

>> Hàn Quốc kết tội 9 người ủng hộ Triều Tiên
>> Hàn Quốc tranh cãi về game online
>> Hàn Quốc vượt qua Anh, Nga, bán 24 chiến đấu cơ cho Iraq
>> Triều Tiên chỉ trích kế hoạch sắm vũ khí của Hàn Quốc
>> Hàn Quốc tăng ngân sách tuyên truyền chủ quyền nhóm đảo tranh chấp 
>> Nhật - Hàn tập trận hải quân trên biển Hoa Đông
>> Hàn, Mỹ, Anh sắp tập trận hải quân
>> Xử tử Jang Song-theak giúp ông Kim Jong-un siết chặt quan hệ với Trung Quốc?
>> Dượng của ông Kim Jong-un đã bị hành quyết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.