Ban nhạc tàu khu trục Hải quân Hoàng gia Anh biểu diễn tại Đà Nẵng

19/12/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Tối 18.12, ban nhạc Hải quân Hoàng gia Anh trên tàu khu trục HMS Daring có buổi biểu diễn trên công viên vườn tượng đường Bạch Đằng (khu vực chợ Hàn, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

>> Tàu khu trục Hải quân Hoàng gia Anh đến Đà Nẵng
>> Đẩy mạnh hợp tác quốc phòng Việt - Anh

 
 Ban nhạc gồm 14 thành viên

Ban nhạc Hải quân Hoàng gia Anh cùng với Ban tác chiến, Ban kỹ thuật vũ khí, Ban kỹ thuật động cơ, Ban hậu cần…là những bộ phận không thể tách rời của tàu khu trục HMS Daring.

Vai trò của Ban nhạc này là hỗ trợ Hải quân Hoàng gia và đặc biệt không thể vắng mặt trong các sự kiện lễ kỷ niệm của Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, khi có xung đột hay chiến tranh thì ban nhạc có thể được huy động để tham gia các hoạt động quân sự với vai trò hỗ trợ y tế, tham gia các nhóm khử độc hóa chất, sinh học và hạt nhân.

Đội lễ nhạc biểu diễn tối 18.12 tại vườn tượng đường Bạch Đằng gồm 10 thành viên, ngoài nhạc trưởng còn có 10 tay kèn và 3 tay trống.

Tuy nhiên, mỗi thành viên trong ban nhạc đều có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ và từng nhóm nhỏ có thể tách rời hoặc kết hợp với nhau để tạo thành các đội kèn, ban nhạc nhảy, dàn nhạc giao hưởng và nhạc thính phòng.

Trong buổi biểu diễn tối 18.12 tại Đà Nẵng, chương trình mở đầu bằng các hành khúc rộn ràng, biểu diễn đội hình nghi lễ hành tiến, sau đó đến các bản nhạc pop, jazz, swing với tiết tấu rộn ràng, hứng khởi, cuốn hút rất nhiều người dân và du khách bên sông Hàn đến thưởng thức.

 
 
 
Họ vừa là người lính, vừa là nghệ sĩ

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Tàu khu trục Hải quân Hoàng gia Anh đến Đà Nẵng
>> Đẩy mạnh hợp tác quốc phòng Việt - Anh
>> Tàu Hải quân cứu 15 ngư dân gặp nạn tại Trường Sa
>> Tàu hải quân Hoàng gia Úc sẽ thăm TP.HCM
>> Tàu hải quân Trung Quốc sắp tuần tra phi pháp Trường Sa
>> Thái Lan điều tàu hải quân xử lý dầu loang trên biển
>> Tàu hải quân VN kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.