Ai xứng danh 'vua scandal' trong showbiz Việt 2013?

28/12/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Angela Phương Trinh, cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ... là những nhân vật gây "sóng gió" trong showbiz Việt năm 2013.

Bầu chọn
Theo bạn, ai xứng danh "vua scandal" trong giới showbiz Việt 2013?

>> Năm 2013, làng nhạc Việt 'được mùa' scandal
>> Những scandal của truyền hình thực tế năm 2013
>> Tranh cãi Phương Mỹ Chi, Đàm Vĩnh Hưng vào top 10 Nghệ sĩ của năm
>> Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Thấy buồn và quá mệt mỏi
>> Tạ Thiên Hoa muốn đóng phim với Lý Nhã Kỳ
>> Lý Nhã Kỳ rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ du lịch VN
>> Angela Phương Trinh bị cấm diễn trên toàn quốc
>> Siêu mẫu Võ Hoàng Yến gặp tai nạn lật xe

 
Đàm Vĩnh Hưng mặc áo "bác sĩ Cát Tường" gây xôn xao dư luận - Ảnh: FBNV

 

Đàm Vĩnh Hưng - "vua" chiêu trò

Được mệnh danh là "ông vua chiêu trò", năm 2013 thật sự là năm đầy sóng gió với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi anh liên tiếp phải đối mặt với "búa rìu" dư luận. Trong đó, bức tâm thư đáp trả nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 với lời lẽ thiếu tôn trọng bậc tiền bối đã khiến anh bị dư luận "ném đá" dữ dội.

Để khép lại mọi chuyện, Đàm Vĩnh Hưng đã trực tiếp đến gặp và xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Tuy nhiên, qua sự việc này, hình ảnh của anh đã thật sự giảm sút trong lòng công chúng.

 
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong chương trình Tình khúc vượt thời gian - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

 

Chưa dừng lại ở đó, cái tên Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục trở thành tâm điểm dư luận khi anh cao hứng hóa thân thành bác sĩ Cát Tường (trong vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường phẫu thuật gây chết người, ném xác phi tang) tại một bữa tiệc.

Hậu quả là ngoài việc nhận "gạch đá" từ dư luận, Đàm Vĩnh Hưng còn bị Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi văn bản yêu cầu rút kinh nghiệm trước những hành động, phát ngôn gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Không có được nhiều thiện cảm từ dư luận, mọi hoạt động của Đàm Vĩnh Hưng đều bị săm soi khá kỹ. Điển hình như chuyện anh không xếp hàng khi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp hay hát sai lời ca khúc Chiếc vòng cầu hôn của nhạc sĩ Trần Tiến tại chương trình Bài hát yêu thích... đều khiến dư luận chỉ trích.

Lý Nhã Kỳ

Xin thôi làm đại sứ du lịch Việt Nam từ tháng 3.2013 nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận bởi những ồn ào xoay quanh mình.

Nếu như trước đây, cái tên Lý Nhã Kỳ thường gắn với những scandal khoe hàng hiệu thì trong năm 2013, cựu đại sứ du lịch gây sốc khi tạo dáng chụp ảnh với cơ trưởng và cơ phó trong buồng lái trên chuyến bay từ Hồng Kông về TP.HCM hồi cuối tháng 4.2013.

Sau khi thông tin lan truyền gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt, tước quyền sử dụng giấy phép lái máy bay và chứng chỉ tiếp viên hàng không 1 tháng đối với cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng chuyến bay này.

Tuy không bị xử phạt nhưng từ vụ việc này, Lý Nhã Kỳ cũng hứng chịu nhiều điều tiếng, kéo theo đó là những thị phi khác như vụ ghép ảnh nhằm tâng bốc mình tại sự kiện thời trang lớn ở Pháp hay việc chụp và gửi đi những hình ảnh thăm mộ cha và chia sẻ câu chuyện cha mình là liệt sĩ cũng vấp phải nhiều ý kiến khác nhau từ dư luận...

 
Bức ảnh Lý Nhã Kỳ "đột nhập" buồng lái gây ầm ĩ - Ảnh: Chụp màn hình


Angela Phương Trinh

 

Từng là "sao nhí" rất được yêu mến trong những bộ phim như Mùi ngò gai, Người mẹ nhí... nhưng khi trưởng thành, Angela Phương Trinh luôn nằm trong danh sách những "sao" tai tiếng nhất showbiz.

Vào tháng 7.2013, người đẹp khiến dư luận một phen bất ngờ khi thừa nhận đã nghỉ học từ năm lớp 9 và chuyển sang học bổ túc để "thuận tiện hơn cho công việc".

Tuy nhiên, công việc của Angela Phương Trinh lại chẳng gặt hái được thành công gì, thay vào đó cô bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấm biểu diễn trên toàn quốc do mặc trang phục phản cảm và có những động tác không phù hợp với thuần phong mỹ tục khi trình diễn tại quán bar ở Hà Nội và Hải Phòng.

Việc những sao nhí sa ngã khi trưởng thành cũng trở thành thực trạng đáng buồn trong làng giải trí Việt.

 
Angela Phương Trinh và trang phục phản cảm khi diễn ở bar - Ảnh: T.L

 

Long Nhật

Nhắc đến Long Nhật, dường như người ta không còn nhắc đến công việc ca sĩ của anh mà thay vào đó là biệt danh "bà tám showbiz" và những vụ lùm xùm xoay quanh nhân vật này.

Trong năm qua, hầu hết những scandal đình đám của showbiz Việt đều có sự tham gia của Long Nhật, nhưng không phải vì anh là nhân vật liên quan mà vì anh là người... phát ngôn. Từ chuyện Siu Black vỡ nợ đến chuyện nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, chuyện Thu Minh - Hương Tràm... Long Nhật đều đứng ra bình luận và phán xét khiến anh bị gắn mác "bà tám".

Thời gian gần đây, Long Nhật còn gây lùm xùm với việc khoe xe tiền tỉ do bạn trai Việt kiều tặng và công khai ôm eo người bạn trai này bước vào khách sạn làm dấy lên những tin đồn về giới tính của anh.

 
Long Nhật úp mở giới tính - Ảnh: Chụp màn hình


Cao Thái Sơn

Nổi tiếng là người lắm chiêu trò, Cao Thái Sơn cũng là một trong số những nhân vật trong làng giải trí "bội thu" scandal trong năm qua.

Từng họp báo tuyên bố "chuẩn men" hồi tháng 5.2012 nhưng trong năm 2013, anh lại tiếp tục vấp phải những tin đồn về giới tính, chuyển giới...

 

Ngoài ra, việc Cao Thái Sơn chia sẻ trên trang cá nhân (Facebook) về chuyện mình được các nhân viên kiểm tra hành lý gọi tên trên loa và sau đó được anh tặng đĩa, tặng chữ ký cũng gây ồn ào trong dư luận.

 
Cao Thái Sơn úp mở việc mình được nhân viên kiểm tra hành lý xin tặng đĩa - Ảnh: Chụp màn hình

 
Dòng chia sẻ lập lờ nói trên đã khiến nhiều người hiểu lầm. Các trang mạng cũng nhân đó trích dẫn vô tội vạ theo kiểu: Nhân viên an ninh sân bay vì hâm mộ và yêu giọng hát của Cao Thái Sơn nên gọi anh vào phòng kiểm tra... để xin chữ ký.

Tuy nhiên, khi chia sẻ với Thanh Niên Online, Cao Thái Sơn nói rõ rằng: "Lúc đó họ gọi tôi vào để check hành lý. Sau khi họ thấy không có vấn đề gì thì họ muốn tôi tặng CD".

Không ít người khẳng định đây cũng là một "chiêu trò" của chàng ca sĩ này.

Hoàng Yến

 

Năm 2013 cũng là năm đầy rẫy scandal của Á hậu Hoàng Yến khi cô liên tục gặp "sự cố". Đáng chú ý nhất là vào tháng 11 vừa qua, người đẹp này bất ngờ gặp tai nạn khi chiếc ô tô của cô lao vào gốc cây và lật úp trên đường.

Dù luôn khẳng định mình không phải là người cầm lái nhưng theo kết luận của CSGT Công an quận 1 (TP.HCM), Võ Hoàng Yến đã “lái xe trong tình trạng nồng độ cồn vượt quá mức quy định” và bị xử phạt 10 triệu đồng.

 
Võ Hoàng Yến - Ảnh: Mr Bill


Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Yến tiếp tục gây sóng gió trong dư luận khi dính vào scandal tình tiền với một bầu show hải ngoại. Cả hai liên tục lời qua tiếng lại trên các trang điện tử và mạng xã hội, đồng thời tung ra những tin nhắn làm bằng chứng để lôi kéo dư luận về phía mình.

 

Ngát Ngọc
(tổng hợp)

>> Ứng phó scandal mạng xã hội
>> Ca sĩ Trọng Tấn: Tôi không tạo scandal để làm show
>> Sau scandal xô xát với Andrea, Yanbi lại bị 141 giữ xe 10 ngày
>> Video: Siu Black nức nở trải lòng sau scandal nợ nần
>> Yến Trang giấu chấn thương lưng vì sợ mang tiếng tạo scandal
>> Bảo Yến trở lại sân khấu sau scandal
>> “Scandal” bóc trần hậu trường showbiz Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.