Chủ tịch thị trấn từ chức để cùng người dân đi đòi nợ

27/12/2013 01:26 GMT+7

Ngày 26.12, hơn 100 người dân tại thị trấn Khâm Đức (H.Phước Sơn, Quảng Nam) đã kéo đến trước tuyến đường dẫn vào nhà máy luyện vàng của Công ty TNHH vàng Phước Sơn (thuộc Tập đoàn Besra) để yêu cầu công ty này thanh toán các khoản nợ.

 Công ty vàng Phước Sơn
Người dân bao vây Công ty vàng Phước Sơn để đòi nợ - Ảnh: Trọng Ý

Những người đòi nợ gồm các tiểu thương và công nhân Công ty khai thác vật liệu và xây dựng công trình Quảng An (có trụ sở tại thị trấn Khâm Đức, nhà thầu chính của Công ty vàng Phước Sơn) đã quyết liệt chặn không cho các phương tiện ra vào nhà máy. Các nhân viên bảo vệ tại đây đã khóa cổng lại, nhiều người đã dùng búa để cố phá khóa. Tiếp đó, nhiều người dân còn mang lều, trại đến dựng trước cổng nhà máy để bao vây. Thậm chí, người dân còn tổ chức nấu ăn ngay tại chỗ, quyết đòi nợ cho bằng được. Công an H.Phước Sơn đã huy động lực lượng đến hiện trường để giữ an ninh trật tự.

Chủ tịch UBND thị trấn Khâm Đức Đỗ Ngọc Thắng cho biết trước sự việc này, ông đã viết đơn xin thôi việc vì sợ ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương. “Tôi làm chủ tịch đã nhiều năm, có làm thêm (tức mở Công ty Quảng An do vợ đứng tên - NV) để có thêm thu nhập nhưng luôn chấp hành đúng các quy định của tổ chức. Tuy nhiên, phía Công ty vàng Phước Sơn đẩy công ty gia đình chúng tôi vào bước đường cùng…”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, Công ty vàng Phước Sơn đang nợ Công ty Quảng An số tiền hơn 20 tỉ đồng (Thanh Niên đã thông tin). Ngày 20.12, Công ty Quảng An đã dừng dịch vụ chở quặng cho Công ty vàng Phước Sơn và đề nghị giải quyết nợ để có tiền trả cho công nhân và tiền nhiên liệu. Thế nhưng, phía Công ty vàng Phước Sơn chỉ hứa giải quyết trả nợ 1 tỉ đồng/tháng.

Phía UBND H.Phước Sơn hiện vẫn chưa có phản hồi về việc ông Thắng xin thôi việc. PV Thanh Niên đã liên hệ Chủ tịch UBND H.Phước Sơn Phạm Thế Quyền và đại diện Công ty vàng Phước Sơn để tìm hiểu sự việc, nhưng các bên đều không phản hồi. Đến chiều cùng ngày, người dân vẫn tiếp tục tụ tập trước nhà máy.

Hoàng Sơn

>> Hàng trăm người bao vây nhà máy vàng để đòi nợ
>> Phát hiện hơn 600 kg thuốc nổ trái phép tại bãi vàng Phước Sơn
>> Ngộ độc hàng loạt tại bãi vàng Phước Sơn
>> 33 thanh niên dân tộc bị lừa đến bãi vàng Phước Sơn
>> Điều tra vụ bóc lột trẻ em ở bãi vàng Phước Sơn
>> Bốn đứa trẻ đào thoát từ bãi vàng Phước Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.