NASA và JAXA hợp tác phóng vệ tinh thời tiết mới

28/12/2013 15:39 GMT+7

(TNO) NASA và JAXA sẽ phóng vệ tinh thời tiết mới vào tháng 2.2014, hứa hẹn cải thiện chất lượng nghiên cứu môi trường và dự báo thời tiết trên toàn cầu.

(TNO) NASA và JAXA sẽ phóng vệ tinh thời tiết mới vào tháng 2.2014, hứa hẹn cải thiện chất lượng nghiên cứu môi trường và dự báo thời tiết trên toàn cầu.


Vệ tinh thời tiết GPM do Mỹ và Nhật hợp tác - Ảnh: NASA/JAXA 

Vào ngày 28.12, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã bắt tay với Cơ quan Thám hiểm không gian Nhật Bản (JAXA) trong dự án phóng tên lửa H-IIA của Nhật Bản mang theo vệ tinh GPM của đài Quan sát trung tâm từ sân bay vũ trụ Tanegashima.

GPM là sứ mệnh vệ tinh quốc tế với nhiệm vụ thu thập các kết quả quan sát về lượng mưa và tuyết trên toàn cầu, từ đó giúp giới chuyên gia hiểu thêm về các vòng tuần hoàn năng lượng và nước đóng vai trò tạo nên khí hậu Trái đất, theo Space.com dẫn thông cáo báo chí từ NASA.

Dữ liệu do đài Quan sát trung tâm cung cấp sẽ được dùng để kiểm tra kết quả đo đạc do hệ thống vệ tinh quốc tế thực hiện nhằm xác định thời điểm, vị trí và lượng mưa/tuyết rơi xuống trên thế giới.

Vệ tinh GPM của Đài Quan sát trung tâm được chế tạo dựa trên công nghệ cảm biến, vốn là một dự án hợp tác từ năm 1997 của NASA và JAXA.

Hạo Nhiên

>> NASA khẩn cấp sửa chữa hệ thống làm mát của ISS
>> Tàu nghiên cứu khí quyển sao Hỏa của NASA cất cánh
>> NASA công bố bức ảnh toàn cảnh chụp sao Thổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.