Chen nhau ngắm cá chép 200 triệu đồng một con

29/12/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Giá của loại cá chép Koi đi máy bay từ Nhật Bản về Việt Nam cao nhất đến 200 triệu đồng mỗi con.

>> Người “trị” cá Koi
>> Người nuôi cá Koi ở Củ Chi - Kỳ cuối: Giấc mơ Koi Farm xuất khẩu
>> Người nuôi cá Koi ở Củ Chi - Kỳ 2: Khai phá “đất thép”
>> Người nuôi cá Koi ở Củ Chi - Kỳ 1: Người lính trở về
>> Kỳ công với cá koi

Chiều nay, 29.12, tại trung tâm Akikoi thuộc dự án giao lưu văn hóa Việt Nhật (Cung thể thao dưới nước, Mỹ Đình, Hà Nội), chú cá Koi loại Ginrin Red Chagoi với chiều dài 81 cm, trị giá 200 triệu đồng, lấp lánh ánh vàng cùng nhiều loại Koi kích thước khủng như Tancho, Kohasu, Showa giá từ 100 đến 150 triệu đã xuất hiện trước sự tò mò của hàng trăm người.

 cá koi khủng nhất việt nam
Ginrin Red Chagoi (trái) là cá chép Koi "khủng" nhất Việt Nam với giá 200 triệu đồng

Sau một thời gian đăng ký, đấu giá, quyền chủ nhân mới của chú cá Koi "khủng" nhất Việt Nam giá 200 triệu thuộc về ông Nguyễn Nam Hải, người nuôi cá chép Koi ở Hà Nội.

Trong chiều nay, ban tổ chức cũng cho du khách cơ hội đến gần hơn với “Hồ ổi thần”, khu vực được thiết kế đặc biệt với những lớp kính trong suốt, nơi đang nuôi dưỡng hàng trăm con cá chép Koi tuyệt đẹp xuất xứ từ Nhật Bản.

Trong số này, nổi bật nhất là đôi cá Koi Tancho, màu trắng với chấm đỏ trên đỉnh đầu, như hình ảnh lá quốc kỳ Nhật Bản. Đây là đôi cá được ông Hideo Suzuki, công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tặng trung tâm Akikoi.

Ông Nguyễn Vương Nhật, Giám đốc điều hành Akikoi cho biết, sự kiện ra mắt cá Koi "khủng" này chào mừng 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Để chào đón năm mới 2014, trung tâm sẽ mở cửa đón du khách vào tất cả các ngày trong tuần, hoàn toàn miễn phí.

 cá koi khủng nhất việt nam
Chen nhau chiêm ngưỡng cá Koi "khủng"

cá koi khủng nhất việt nam
3 con cá Koi "khủng" nhất được di chuyển máy bay thẳng từ Nhật Bản về Hà Nội, mỗi con chiều dài 81 cm, được chăm sóc đặc biệt trước khi ra mắt người dân

cá koi khủng nhất việt nam

cá koi khủng nhất việt nam
"Hồ ổi thần" thiết kế đặc biệt nuôi cá Koi

cá koi khủng nhất việt nam
Một trong 2 con cá Tancho, màu trắng với chấm đỏ trên đỉnh đầu, như hình ảnh lá quốc kỳ Nhật Bản được ông Hideo Suzuki, công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tặng trung tâm Akikoi

cá koi khủng nhất việt nam
Bé Nhật Nam, 4 tuổi thi vẽ cá Koi sau khi được chiêm ngưỡng cá Koi "khủng" nhất Việt Nam

cá koi khủng nhất việt nam
Thêm một điểm vui chơi miễn phí vào dịp Tết dương lịch 2014 cho nhiều gia đình tại Hà Nội

Cá chép Koi biểu trưng cho sự thịnh vượng, thành đạt và may mắn, được người Nhật tôn lên thành “quốc ngư”. Có những quy cách riêng về màu sắc cá Koi để gọi tên các loại khác nhau. Có khoảng 20 loại cá Koi nhưng Red Chagoi được xếp hạng vua.

Người Nhật Bản quan niệm, nếu gia đình nào nuôi cá chép Koi mà đàn cá khỏe mạnh, sinh sôi nảy nở tốt sẽ là điềm lành, cả nhà sẽ bình an, may mắn, hạnh phúc.

 

Bài, ảnh: Thúy Hằng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.