Công chức phải ký cam kết không rượu bia giờ nghỉ trưa

01/01/2014 03:35 GMT+7

Ngày 31.12, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết an toàn giao thông (ATGT) năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu các địa phương tổ chức ký cam kết với cán bộ công chức (CBCC) không uống rượu, bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa. CBCC nào vi phạm giao thông mà còn xin cảnh sát bỏ qua sẽ bị kỷ luật.

Theo ông Nguyễn Thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, một trong những biện pháp mạnh để lập lại trật tự ATGT ở tỉnh này là thường xuyên kiểm tra giám sát, xử lý đội ngũ thực thi xử phạt vi phạm giao thông trên địa bàn, đồng thời nghiêm cấm CBCC uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa.

Ông Vương Đình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho hay thống kê số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh thì có tới 60% vụ tai nạn giao thông là do uống rượu bia. Sau khi thực hiện ký cam kết với 40.000 CBCC trong tỉnh thì tai nạn do rượu bia giảm xuống còn phân nửa.

Qua phát biểu, lãnh đạo các tỉnh cũng đồng tình với chủ đề của Năm ATGT 2014 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe...”

Để làm tốt công tác ATGT năm tới, Phó thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý tài xế vi phạm và cả chủ phương tiện, siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo và sát hạch lái xe, đăng kiểm chất lượng xe cơ giới. Xử nghiêm những trường hợp vi phạm, nhất là cán bộ làm công tác đào tạo, sát hạch lái xe và đăng kiểm có hành vi trục lợi, nhũng nhiễu, tiếp tay cho các hành vi không bảo đảm an toàn, vi phạm pháp luật của một số người...

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.