Ngôi mộ của người làm bia 3.000 năm trước

07/01/2014 03:10 GMT+7

Các nhà khảo cổ học cho biết đã tìm thấy ngôi mộ của một người chuyên sản xuất bia và thức uống có cồn để phục vụ Hoàng gia Ai Cập tại Luxor, có niên đại hơn 3.000 năm.

Các nhà khảo cổ học cho biết đã tìm thấy ngôi mộ của một người chuyên sản xuất bia và thức uống có cồn để phục vụ Hoàng gia Ai Cập tại Luxor, có niên đại hơn 3.000 năm.

Ngôi mộ của người làm bia 3.000 năm trước 

Nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Waseda, Nhật Bản đã phát hiện được ngôi mộ của Khonso-Im-Heb, người chịu trách nhiệm sản xuất bia để hoàng gia dâng lên nữ thần Mut, theo thông tin đăng trên trang Ahram Online.

Vụ khám phá này rất tình cờ khi nhóm nghiên cứu người Nhật Bản được chính quyền cho phép làm vệ sinh phía trước lăng mộ của một quan đại thần từng phục vụ trong triều đại vua Amenhotep III vào những năm 1.300 trước Công nguyên. Ngôi mộ của Khonso-Im-Heb có hình chữ T và được kết nối với một ngôi mộ cổ khác nhưng chưa xây hoàn chỉnh nên khó xác định nó thuộc về ai. Hãng tin UPI dẫn lời Jiro Kondo, trưởng đoàn nghiên cứu Nhật Bản cho biết ngôi mộ Khonso-Im-Heb được bảo quản khá tốt với các bức bích họa (ảnh) về sự kính lạy của các thành viên trong gia đình trước các vị thần.

Song Mai

>> Hàng chục ngôi mộ bị đập phá
>> Khai quật ngôi mộ cổ ở Quốc Oai
>> Ngôi mộ cổ của nữ quý tộc
>> Xôn xao về một “ngôi mộ cổ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.