Quá chậm chạp
Tàu thì cũ rích, bao nhiêu năm nay không cải tiến, thay đổi. Giá vé thì quá đắt, cung cách bán vé thì như ban phát cho người dân. Bây giờ, những phương tiện giao thông khác như xe đò, máy bay phát triển thì người dân có nhiều sự lựa chọn khác nên tàu bị chê là điều tất yếu. Giờ mới tính chuyện thay đổi là đã quá chậm chạp.
Hương
(huongnguyeng018@gmail.com)
Quan liêu
Ngay cả trong cách trả lời của người đứng đầu ngành đường sắt đã cho thấy vẫn còn tư tưởng quan liêu bao cấp. Suy nghĩ này chỉ phù hợp với thời cách đây 20 - 30 năm, khi mà các phương tiện giao thông còn lạc hậu nên ngành đường sắt là nhất. Khi ấy, người dân chen lấn, xô đẩy đi mua vé mà có khi không có, phải mua vé chợ đen. Bây giờ đã khác, nếu để lựa chọn đi tàu mấy chục tiếng từ TP.HCM ra Hà Nội thì thà bỏ thêm tiền để đi máy bay. Ngành đường sắt nên xem lại mình.
Lê Bảo Huy
(baohuyle79@yahoo.com)
Quản lý yếu kém
Giá vé cao, ít đầu tư mới nhưng lương của nhân viên đường sắt lại rất thấp là vì sao. Đó là do công tác quản lý và kinh doanh quá kém. Giao thông bằng đường sắt có rất nhiều cái thuận tiện và là lựa chọn của nhiều người. Ở những nước phát triển, họ vẫn chú trọng phát triển hệ thống đường sắt cao tốc và rất thành công, còn ở VN loay hoay mãi vẫn không thực hiện được. Muốn thay đổi thì cần phải cơ cấu lại toàn bộ ngành đường sắt.
Nguyễn Phong
(nguyenphong72@yahoo.com)
Hải Nam |
BAN CTBĐ
(tổng hợp)
>> Còn độc quyền, dân còn khổ !
>> Phá' độc quyền hàng không
>> Quy trình độc quyền
>> Còn độc quyền, còn tăng giá
>> Vẫn còn vé tàu tết
>> Ga Sài Gòn cấp bổ sung số thứ tự mua vé tàu tết
>> Sẽ có tàu hỏa du lịch "năm sao
Bình luận (0)