Nhộn nhịp thuê, mua đào chơi Tết

13/01/2014 09:13 GMT+7

(TNO) Dù không khí Tết chưa ùa về trên phố phường nhưng tại làng đào Nhật Tân đã ngập tràn không khí xuân bởi sắc hoa đào, cảnh nhộn nhịp người đi kén đào chơi Tết.

>> Giá đào, quất giảm mạnh vì nắng nóng
>> Thương lái hét giá đào, quất, mai
>> Đào, quất rục rịch vào mùa
>> Kinh nghiệm chọn đào, quất thế
>> Khấp khởi được mùa đào, quất
>> Đào, quất hứa hẹn được mùa
>> Tết: Đào, quất tăng giá gấp đôi
>> Hà Nội: Đào, quất khoe mình trong giá rét
>> Đào, quất ế ẩm

 đào quất, đào nhật tân
Dù mới giữa tháng Chạp nhưng chợ hoa đào đã nhộn nhịp người mua - Ảnh: Đan Hạ

Càng gần Tết Giáp Ngọ, không khí mua bán tại làng đào Nhật Tân, Quảng Bá ở quận Tây Hồ, Hà Nội càng sôi động. Giá đào chơi Tết năm nay có phần rẻ hơn năm ngoái do thời tiết ủng hộ người trồng đào.

Theo anh Nguyễn Văn Tiến, chủ một vườn đào tại làng Nhật Tân, các đợt rét năm nay không quá dài, nên đào cho hoa tương đối đẹp, thậm chí còn bị nở sớm hơn dự kiến. Vì thế, giá một cành đào đẹp đầu vụ cũng chỉ dao động khoảng 200.000-400.000 đồng và không bị “hét” giá như những năm trước.

Tại không ít nhà vườn, nhiều cành đào đã được khẳng định chủ quyền bằng các tờ giấy có ghi tên người mua. Anh Tiến cho biết, những người mua sớm chính là những người chơi đào kỳ công nhất vì chọn được cành đẹp.

“Mua đào sớm khách hàng vẫn yên tâm vì nhà vườn bảo hành cho từng cành một, cam kết sẽ ra hoa vào ngày Tết dù thời tiết có như thế nào”, chủ vườn nói trên chia sẻ.

Cũng theo chủ vườn này, những cành đào, gốc đào được cam kết chắc chắn phần lớn là những gốc đào mà chủ vườn chắc chắn sẽ nở hoa. Còn lại, những gốc không chắc chắn, các chủ vườn cam kết nếu sau ngày 20 tháng Chạp mà ít nụ hoặc hoa thì sẽ hoàn tiền.

Một số chủ vườn còn có dịch vụ tặng quất cho người thuê hoặc mua đào. Khách thuê đào từ 20 triệu đồng trở lên, chủ vườn sẽ tặng một cây quất cảnh.

Riêng với đào cành, nếu khách mua cành từ 1 triệu đồng trở lên, nhiều chủ vườn sẵn sàng tặng kèm 1 cây quất nhỏ hoặc giảm giá hoa đào.

Người trồng đào ở làng Nhật Tân cho hay, đã khá nhộn nhịp khách đến thuê, mua hoa chưng Tết.

 đào quất, đào nhật tân
Thời tiết năm nay thuận lợi nên nhiều vườn đào bung nở hoa chứ không bị "mù" như năm trước - Ảnh: Đan Hạ

đào quất, đào thế
Nhiều cây đào thế dáng đẹp giá thuê cả vài triệu đồng được dân chơi đào săn tìm - Ảnh: Ngọc Thắng

Bên cạnh đó, nhiều người trồng đào ở Nhật Tân năm nay còn mở dịch vụ chuyển đào cho thuê vào tận các tỉnh miền Trung và miền Nam nếu khách có nhu cầu. Giá dịch vụ này phụ thuộc vào quãng đường, mức độ khó của việc chuyển cây và luôn có bảo hành.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.