Nga công bố khu cho phép biểu tình trong Thế vận hội Mùa đông Sochi

11/01/2014 09:46 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Nga Dmitry Kozak hôm 10.1 tuyên bố thị trấn duyên hải Khosta, cách nơi tổ chức Thế vận hội Mùa đông ở thành phố Sochi 12 km, sẽ là 'vùng biểu tình' trong thời gian diễn ra sự kiện này.

(TNO) Phó thủ tướng Nga Dmitry Kozak hôm 10.1 tuyên bố thị trấn duyên hải Khosta, cách nơi tổ chức Thế vận hội Mùa đông ở thành phố Sochi 12 km, sẽ là 'vùng biểu tình' trong thời gian diễn ra sự kiện này, theo hãng tin RIA Novosti.

Nga công bố khu cho phép biểu tình trong Thế vận hội Sochi
Cảnh sát tuần tra ở thành phố Sochi - Ảnh: Reuters

Cụ thể, một công viên tại Khosta sẽ được chọn là nơi diễn ra các cuộc biểu tình được giới chức địa phương, cảnh sát và lực lượng an ninh cho phép tiến hành trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa đông Sochi (7-23.2) và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (7-16.3).

“Tại công viên ở Khosta, người dân có thể tự do bày tỏ quan điểm mà không vi phạm quyền của những công dân khác và hiến chương Thế vận hội”, ông Kozak khẳng định.

Thông báo trên được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin bỏ lệnh cấm biểu tình và ra lệnh chọn địa điểm để người dân có thể tổ chức các cuộc phản đối trong lúc diễn ra hai sự kiện trên.

Trong khi đó, giới chức Nga đã áp dụng một số hạn chế về đi lại bên trong và xung quanh thành phố Sochi từ ngày 7.1, với việc khoanh các vùng bị cấm và bị kiểm soát tại thành phố.

Giới chức Nga cũng đã thắt chặt hệ thống đăng ký bắt buộc của nước này đối với những công dân đến thành phố Sochi và cấm tất cả xe hơi ngoại trừ xe địa phương vào thành phố mà không được cấp giấy phép đặc biệt dành cho Thế vận hội.

Văn Khoa

>> FBI gửi nhân viên sang Nga bảo vệ Olympic
>> Nga siết quy định di trú
>> Nga bỏ lệnh cấm biểu tình tại Thế vận hội Mùa đông Sochi
>> Đuốc Olympic Sochi trong không gian
>> Nga đưa đuốc Olympic Sochi lên vũ trụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.