Người ủng hộ bầu cử Thái Lan: Hãy tôn trọng lá phiếu của tôi

18/01/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Bức xúc trước những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ, phong trào ủng hộ bầu cử tại Thái Lan tiến hành những chiến dịch trên mạng xã hội Facebook và chiến dịch thắp nến, kêu gọi 'Hãy tôn trọng lá phiếu của tôi'.

“Chúng tôi bỏ phiếu. Chúng tôi muốn bỏ phiếu! Ngày 2.2.2014, hãy đi bỏ phiếu”, hàng trăm nhà hoạt động phong trào ủng hộ bầu cử hô to trong khi thắp sáng các ngọn nến tại một công viên ở thủ đô Bangkok trong tuần này, theo AFP ngày 18.1.

Những người biểu tình chống chính phủ trong vòng hơn hai tháng qua đã và đang nỗ lực tẩy chay cuộc bầu cử do chính quyền Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đề xuất vào ngày 2.2 tới, theo AFP.

“Mục tiêu của chúng tôi là nói cho những người biểu tình rằng hãy ngừng lại, bởi vì chúng ta đã chịu đựng quá đủ rồi’”, một nhà hoạt động thuộc phong trào ủng hộ bầu cử cho AFP biết. Người này đề nghị giấu tên vì lo sợ bị những người biểu tình chống chính phủ đe dọa.

Một số trang Facebook ủng hộ bầu cử và tìm kiếm giải pháp hòa bình được lập ra sau những vụ bạo lực kích ngòi do làn sóng biểu tình chống chính phủ, khiến 8 người chết và hàng trăm người bị thương.

Các cư dân mạng cũng đã đăng tải trên Facebook những hình ảnh của chính họ mang theo những biểu ngữ với dòng chữ “Hãy tôn trọng lá phiếu của tôi”.

Các nhà quan sát cho AFP biết đa số những người ủng hộ bầu cử là người dân ở thủ đô Bangkok, nhưng nay phong trào ủng hộ bầu cử đã lan rộng ra nhiều nơi ở Thái Lan.

Phúc Duy

>> Đánh bom ở Thái Lan, hơn 30 người bị thương
>> Nổ bom ở Thái Lan, 22 người biểu tình bị thương
>> Cảnh sát Thái Lan tính bắt nóng thủ lĩnh biểu tình
>> Nhà thủ lĩnh đối lập Thái Lan bị ném bom
>> Nổ bom ở nhà cựu Thủ tướng Thái Lan
>> Phe biểu tình Thái Lan dọa bắt thủ tướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.