10 trạm quan trắc động đất tại Sông Tranh 2 bắt đầu hoạt động

25/01/2014 08:45 GMT+7

(TNO) UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) ngày 24.1 cho biết toàn bộ 10 trạm quan trắc động đất xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 đã được Viện Vật lý địa cầu xây dựng xong và đưa vào hoạt động.

(TNO) UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) ngày 24.1 cho biết toàn bộ 10 trạm quan trắc động đất xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 đã được Viện Vật lý địa cầu xây dựng xong và đưa vào hoạt động.

Trong số đó, 9 trạm có đường truyền internet và thực hiện tốt việc truyền dữ liệu về Hà Nội; riêng trạm quan trắc ở xã Trà Bui chưa hoàn tất đường truyền (vì chưa có cáp quang và sóng 3G) nhưng vẫn hoạt động ổn định.

Từ đầu tháng 1.2014, trước những bức xúc hậu tái định cư trong xây dựng thủy điện Sông Tranh 2, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký công văn thống nhất cho Tập đoàn Điện lực VN (EVN) tiếp tục hỗ trợ thêm 24 tháng lương thực cho 2.921 nhân khẩu khu vực tái định cư.

EVN cũng thống nhất cấp hơn 8,3 tỉ đồng khắc phục và đầu tư bổ sung cho hệ thống thủy lợi, điện, phòng học, sửa chữa công trình công cộng…

H.X.H - D.Thúy

>> Lo tết cho đồng bào vùng động đất Sông Tranh 2
>> Động đất tại khu vực Sông Tranh 2
>> Lại ghi nhận động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.