Mỹ sẽ điều tàu chiến đến gần Sochi

25/01/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ điều các tàu hải quân đến Biển Đen gần Sochi, thành phố đăng cai Olympic Mùa đông sắp tới, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng sơ tán vận động viên trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công khủng bố hay một tình huống khẩn cấp nào khác, đài NHK của Nhật Bản đưa tin ngày 25.1.

(TNO) Mỹ sẽ điều các tàu hải quân đến Biển Đen gần Sochi, thành phố đăng cai Olympic Mùa đông sắp tới, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng sơ tán vận động viên trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công khủng bố hay một tình huống khẩn cấp nào khác, đài NHK của Nhật Bản đưa tin ngày 25.1.

 Mỹ sẽ điều tàu chiến đến gần Sochi
Nga đã tăng cường an ninh kể từ sau các vụ khủng bố kinh hoàng hồi tháng 12.2013 - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 24.1 cho biết Mỹ sẽ cắm 2 tàu chiến ở Biển Đen trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động tranh tài thể thao tại thành phố nghỉ mát ở miền nam Nga.

Miền nam Nga đã chứng kiến 2 vụ đánh bom liều chết hồi tháng trước, và một số đoàn thể thao quốc gia đã nhận được email cảnh báo không nên đến Sochi vào tháng tới.

Lực lượng an ninh Nga đang truy lùng các chiến binh Hồi giáo trên khắp khu vực và đang siết chặt an ninh trước khi Olympic mở màn vào ngày 7.2.

Ông Hagel cho biết phía Nga cho đến nay chưa đưa ra yêu cầu hỗ trợ cụ thể nào nhằm đảm bảo sự kiện được trông đợi diễn ra an toàn và suôn sẻ.

Chủ nhân Lầu Năm Góc cho biết giới chức Mỹ sẵn sàng hợp tác với chính phủ Nga để giúp giải cứu các công dân Mỹ trong trường hợp cần thiết.

Trùng Quang

>> Nhiều nước bị đe dọa khủng bố tại Sochi
>> Nga bắt nhiều nghi can khủng bố
>> Nga bắt 700 người sau các vụ khủng bố ở Volgograd

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.