Hai vụ tấn công nhắm vào đại sứ quán Pháp ở Yemen

03/02/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Một quả đạn cối được bắn nhắm vào đại sứ quán Pháp tại thủ đô Sanaa của Yemen, sau khi một chiếc xe cài bom phát nổ gần đó.

“Hai vụ tấn công nhắm vào đại sứ quán Pháp xảy ra vào rạng sáng 3.2. Nhưng không có nạn nhân thiệt mạng”, AFP dẫn lời một nguồn tin cảnh sát Yemen cho biết.

Quả đạn cối rơi trúng vào một khối bê tông vốn được đặt trên con đường chính dẫn đến đại sứ quán Pháp vì lý do an ninh sau khi một chiếc xe bom phát nổ gần đó.

“Quả đạn cối chỉ cách đại sứ quán Pháp 30 m. Còn chiếc xe hơi cài bom đậu giữa đại sứ quán và nhà ở của cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh”, cũng theo nguồn tin nói trên.

Hai vụ tấn công trên xảy ra ngay sau khi hai quả bom cài trong một chiếc xe buýt nhỏ phát nổ ở gần Bộ Quốc phòng Yemen, nhưng cũng không có thương vong, theo AFP.

Các phần tử khủng bố al-Qaeda và tay súng Hồi giáo cực đoan thường tiến hành những vụ tấn công đẫm máu tại Yemen sau khi những làn sóng biểu tình rầm rộ lật đổ ông Saleh hồi tháng 2.2012.

Hồi tháng 12.2013, nhóm khủng bố al-Qaeda nhánh ở bán đảo Ả Rập đã tấn công vào Bộ Quốc phòng Yemen, khiến 52 người chết.

Phúc Duy

>> Al-Qaeda xin lỗi về vụ tấn công khủng bố Bộ Quốc phòng Yemen
>> Một nhà ngoại giao Nhật bị tấn công ở Yemen
>> Vụ khủng bố ở Yemen: Không có người Việt thiệt mạng
>> Xác minh vụ 2 người Việt chết do khủng bố ở Yemen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.