Ông Kim Jong-un ‘cài người theo dõi nhân vật số 2’

05/02/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên được cho là đang ưu ái những quan chức xuất thân từ tỉnh Kangwon, nơi ông chào đời, và bổ nhiệm họ vào những chức vụ then chốt, báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đưa tin ngày 5.2.

 Nhân vật số 2 Choe Ryong-hae (giữa) bị ngầm theo dõi - Ảnh: AFP
Nhân vật số 2 Choe Ryong-hae (trái) bị ngầm theo dõi? - Ảnh: AFP

Tờ báo dẫn một nguồn tin riêng cho biết ông Pak Jong-nam, Bí thư tỉnh Kangwon, vừa được bổ nhiệm chức vụ Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị. Nhiệm vụ của ông Pak là hỗ trợ Chủ nhiệm Choe Ryong-hae, đồng thời thay mặt nhà lãnh đạo trẻ theo dõi ông Choe.

Ông Choe được xem là nhân vật số 2 mới của Triều Tiên sau khi ông Jang Song-thaek, chú của nhà lãnh đạo Kim, bị xử tử hồi tháng 12.2013 vì tội phản quốc.

“Ông Pak hoạt động như một gián điệp mà nhà lãnh đạo Kim đã cài cắm trong Tổng cục Chính trị. Sự thăng tiến của ông Pak có được nhờ mối quan hệ mà ông đã tạo dựng với nhà lãnh đạo Kim trong nhiều năm khi họ ở cùng quê”, nguồn tin tiết lộ thêm.

Cũng theo nguồn tin trên, sự thăng tiến gần đây của Bộ trưởng Các lực lượng Vũ trang Nhân dân Jang Jong-nam một phần cũng nhờ ông sinh trưởng tại Kangwon.

Các chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên cho biết ông Kim chào đời tại một biệt thự mùa hè gần Wonsan, thuộc tỉnh Kangwon và lớn lên ở đó.

Trùng Quang

>> Cô ruột của Kim Jong-un 'đang ở châu u
>> Tìm thấy mộ ông ngoại của Kim Jong-un
>> Dennis Rodman bị điều tra vì tặng quà xa xỉ cho Kim Jong-un
>> Anh trai Kim Jong-un được nhìn thấy ở Malaysia
>> Em gái của Kim Jong-un được trao thêm quyền
>> Cô của Kim Jong-un 'đang trong tình trạng thực vật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.