Tư lệnh Hải quân Iran dọa hủy diệt tàu chiến, giết lính Mỹ

10/02/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Chuẩn đô đốc Ali Fadavi, Tư lệnh Hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, ngày 9.2 đe dọa sẽ hủy diệt các tàu chiến Mỹ và giết chết lính Mỹ.

Ông  Fadavi đưa ra lời đe dọa này một ngày sau khi có thông tin cho rằng Iran điều động các tàu chiến tiếp cận các khu vực biên giới trên biển của Mỹ nhằm phản ứng lại việc các tàu chiến Mỹ đồn trú tại Vịnh Ba Tư

Ông Fadavi cho biết người Mỹ sẽ “nếm mùi” những tàu chiến Mỹ bị đánh chìm cùng 5.000 lính bị giết trong những cuộc chiến chống lại Iran, theo trang tin Mỹ The Washington Free Beacon.

Mỹ rất sợ phải tấn công Iran bởi vì Washington biết rõ rằng tàu sân bay Mỹ tại Vịnh Ba Tư sẽ bị "nhận chìm", ông Fadavi nói.

Hôm 8.2, hãng tin Fars (Iran) dẫn lời Đô đốc Afshin Rezayee Haddad, Tư lệnh Hạm đội Hải quân Phương Bắc của Iran, cho biết: “Các tàu chiến Iran đang tiến đến các khu vực biên giới trên biển của Mỹ và động thái này là thông điệp cho Mỹ”,

Fars cho hay kế hoạch điều động tàu chiến của Iran là nhằm phản ứng lại việc Mỹ tăng cường hiện diện hải quân tại Vịnh Ba Tư.

Tại thủ đô Washington, một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên bày tỏ sự hoài nghi về việc tàu chiến Iran đang tiếp cận biên giới trên biển của Mỹ.

Nhưng vị quan chức này cho biết thêm: “Những tàu chiến Iran có quyền tự do hoạt động trên các vùng biển quốc tế”.

Các quan chức Iran đưa ra những lời đe dọa kể trên giữa lúc Tehran cùng Mỹ và phương Tây đàm phán về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran. Mỹ và phương Tây lâu nay tố cáo các chương trình hạt nhân Iran là nhằm sản xuất vũ khí hạt nhân, nhưng Tehran bác bỏ các cáo buộc này.

Các quan chức quốc phòng Iran hiện vẫn bức xúc trước việc Mỹ muốn đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân, nhưng lại tuyên bố duy trì chiến lược quân sự chống lại Tehran, theo The Washington Free Beacon.

Phúc Duy

>> Iran điều tàu chiến áp sát Mỹ
>> Tàu chiến Iran sắp tiến sát Mỹ
>> Iran gửi tàu chiến ra Đại Tây Dương
>> Mỹ bắt kỹ sư trộm công nghệ chiến đấu cơ F-35 chuyển cho Iran
>> Thỏa thuận về hạt nhân Iran có hiệu lực vào ngày 20.1
>> Iran 'sẽ tiếp tục đàm phán hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.