Đỡ đẻ qua... điện thoại

12/02/2014 17:36 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Thụy Điển đã được các nhân viên trung tâm hộ sinh địa phương tặng một chiếc áo thun nhờ 'thành tích'... đỡ đẻ trong xe hơi

(TNO) Một người đàn ông Thụy Điển đã được các nhân viên trung tâm hộ sinh địa phương tặng một chiếc áo thun nhờ "thành tích"... đỡ đẻ trong xe hơi, thông qua hướng dẫn từ điện thoại di động, theo hãng tin UPI.

“Thành tích” ấn tượng 
Ảnh minh họa - Ảnh: Shutterstock

Người đàn ông được giấu tên cho biết ông đang lái xe chở bạn gái mang bầu đến Trung tâm Hộ sinh Lycksele vào buổi tối thì đứa bé trong bụng của người phụ nữ muốn ra ngoài trước khi xe đến đích.

Người đàn ông đã tấp xe vào lề và gọi xe cứu thương, nhưng đứa bé trai đã chào đời trước khi lực lượng hỗ trợ đến nơi.

Ông cho biết một bà đỡ của trung tâm trên đã chỉ dẫn ông các thao tác cần thiết trong suốt quá trình đỡ đẻ qua điện thoại.

“Họ nói tôi phải bình tĩnh, nhưng cùng lúc đó tôi lại bị sốc. Khi đứa bé chào đời, nó đã không khóc vào lúc đầu, nhưng khi tôi làm theo hướng dẫn của bà đỡ, đứa bé động đậy và bắt đầu thở”, người cha cho biết.

Ông nói các nhân viên của trung tâm do quá ấn tượng với những nỗ lực của người cha nên đã tặng ông một chiếc áo thun có in logo của trung tâm.

Khang Huy

 >> Xác trẻ sơ sinh dưới kênh
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin tại Quảng Trị: Phục hồi công tác cho 2 cán bộ y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.